Cách rửa mặt cho da mụn đúng chuẩn nhất

DA MỤN CÓ NÊN DÙNG SỮA RỬA MẶT KHÔNG?

Rửa mặt là 1 bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da hàng ngày ở cả nam và nữ. Rửa mặt tuy rất đơn giản nhưng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc da, đặc biệt là với làn da dầu mụn. Để giảm thiểu các sai lầm khi rửa mặt, Hải Yến Cosmetic chia sẻ đến bạn cách rửa mặt cho da mụn hiệu quả và giảm thiểu nguy cơ mụn bùng phát nhiều hơn trên da. Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Mặt bị mụn có nên dùng sữa rửa mặt không?

Khi bị mụn, việc vệ sinh sạch sẽ cho da bằng sữa rửa mặt là điều cần thiết và quan trọng nhất. Vì:

  • Sữa rửa mặt sẽ lấy đi bụi bẩn và những vi khuẩn trên da, giúp lỗ chân lông được thông thoáng. Từ đấy tránh mụn hình thành.
  • Bên cạnh đó, ở 1 số dòng sữa rửa mặt, ngoài việc làm sạch da mà còn giúp giữ ẩm cho da hiệu quả. Khi da được dưỡng ẩm đủ, tuyến bã nhờn sẽ ít tiết dầu hơn. Hiện trạng mụn nhờ đó cũng thuyên giảm mau chóng.
Cách rửa mặt cho da mụn
Mặt bị mụn có nên dùng sữa rửa mặt không?

 

Dùng sữa rửa mặt bao lâu thì hết mụn?

Dùng sữa rửa mặt bao lâu thì hết mụn là câu hỏi của rất nhiều bạn. Mụn là một vấn đề da phức tạp, hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau. Bao gồm tình trạng hormonal, di truyền, chế độ ăn uống, và quá trình chăm sóc da. Do đó, thời gian để “hết mụn” khác nhau đối với mỗi người, và không có 1 quy tắc cụ thể về thời gian.

Sữa rửa mặt là 1 bước quan trọng trong quá trình chăm nom da để làm sạch da và giảm mụn. Tuy nhiên, việc chỉ dùng sữa rửa không thì không thể đảm bảo sẽ “hết mụn” ngay lập tức. Để đạt được kết quả tốt, bạn cần kết hợp sữa rửa mặt với các bước chăm sóc da khác. Và cần kiên trì sử dụng đều đặn.

CÁCH CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA MỤN CHUẨN

Điều trước tiên mà các nàng da mụn cần lưu ý chọn những loại sữa rửa mặt phù hợp với da của mình.

Sữa rửa mặt phù hợp cho da mụn cần lưu ý:

  • Không chọn dạng sữa rửa mặt xà bông cục cho da dầu mụn. Vì nó sẽ phá vỡ lẽ hệ cân bằng pH và độ dầu trên da. Từ đó, làm cho da khô quá và cũng dễ nổi mụn hơn.
  • Sữa rửa mặt cho da mụn nên chứa càng ít bọt, xà phòng càng tốt. Hạn chế dùng sữa rửa mặt chứa hạt massage, hương liệu và màu nhân tạo bởi dễ gây kích ứng, mẫn cảm.
  • Thành phần chứa đất sét là gợi ý tốt để có thể hút bớt nhờn 1 và loại được bụi bẩn tốt nhất cho da mụn.
  • Nên chọn công thức dạng bọt (foam cleanser). Hoạt động lớp bọt vừa đủ trong động tác massage dịu nhẹ sẽ loại bỏ được dầu nhờn dư thừa và làm sạch da an toàn nhất.
  • Hãy ưu tiên những loại sữa rửa mặt trị mụn chứa thành phần trà xanh, nghệ,…
Cách rửa mặt cho da mụn
CÁCH CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA MỤN CHUẨN

Các sản phẩm sữa rửa mặt cho da mụn hiệu quả…

Sữa Rửa Mặt Cetaphil

SỮA RỬA MẶT SIMPLE 

Sữa rửa mặt cosrx

Sữa Rửa Mặt CeraVe

Sữa rửa mặt senka nhật bản

HƯỚNG DẪN CÁCH RỬA MẶT CHO DA MỤN

  • Bước 1: Bạn rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn. Sau đó dùng nước ấm rửa sơ mặt để lỗ chân lông giãn ra, chất bẩn thuận lợi được loại bỏ.
  • Bước 2: Cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra giữa lòng bàn tay và tạo bọt. Tiếp theo, sử dụng bọt sữa rửa mặt xoa khắp mặt.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng trong từ trong ra ngoài và hướng theo chiều xuôi của lỗ chân lông. Thực hiện khoảng một – hai phút và lâu hơn ở vùng chữ T bởi khu vực này tiết nhiều bã nhờn nhất.
  • Bước 4: rửa lại bằng nước mát và dùng khăn mềm thấm khô. Thực hiện các bước skincare tiếp theo.
Cách rửa mặt cho da mụn
HƯỚNG DẪN CÁCH RỬA MẶT CHO DA MỤN

CÁC LƯU Ý KHI RỬA MẶT CHO DA MỤN

  • Hãy rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi tối trước lúc đi ngủ, sáng sau khi thức dậy.
  • Tuyệt đối không chà xát, không kéo căng, không gãi mạnh khi rửa mặt vì sẽ làm cho da thương tổn, viêm nhiễm. Kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn và mụn bùng phát, lan rộng ra quanh đó. Thậm chí còn đẩy nhanh quá trình lão hóa.
  • Không được dùng nước quá nóng. Nhiệt độ cao vừa với thể gây bỏng rát, vừa làm mất lớp màng bảo vệ tự nhiên. Dẫn đến da nhiều mụn, khó điều trị.
  • Không lạm dụng việc rửa mặt quá nhiều, sử dụng quá liều lượng sữa rửa mặt. Điều đấy khiến da bị phá hủy lượng độ ẩm tự nhiên, mất lớp màng bảo vê. Tạo điều kiện để mụn sinh sôi, da luôn bóng nhờn khó chịu.

Trên đây Hải Yến chia sẻ đến bạn Cách rửa mặt cho da mụn đúng chuẩn nhất. Hy vọng sau khi áp dụng bạn sẽ có được làn da mịn màng, không có mụn. Nếu như có bất kỳ câu hỏi nào, bạn liên hệ hotline 0978234718 để được tư vấn tư vấn miễn phí nhé.

0