Mách bạn mẹo nhỏ đẩy lùi lão hóa da-nỗi ám ảnh lớn của chị em phụ nữ

cách chăm sóc sắc đẹp hàng ngày

Lão hóa da-một trong những kẻ thù số một của tất cả các chị em phụ nữ. Làm thế nào để chống lại được kẻ thù này? Vậy bạn đừng bỏ qua những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Lão hóa là gì? Nguyên nhân gây ra lão hóa?

Trước khi giải đáp về biện pháp chống lại kẻ thù số một của chị em phụ nữ là lão hóa da thì cần phải hiểu được thế nào là lão hóa da và nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì

  1. Lão hóa da là gì?

Có thể hiểu nôm na như sau: lão hóa da là quá trình suy giảm các chức năng của da dẫn đến suy giảm tuần hoàn máu và hệ bạch huyết từ đó hủy hoại cấu trúc nền của làn da, làm suy yếu mao mạch, khiến độc tố không thải ra ngoài được.

Các chuyên gia cho biết quá trình lão hóa thường bắt đầu ở tuổi 25 và mức độ nặng hơn khi tuổi càng cao.

  1. Nguyên nhân gây lão hóa da nhanh do đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng lão hóa da, trong đó dưới đây được xem là một số nguyên nhân cơ bản và chủ yếu:

  • Nguyên nhân đầu tiên phải nói đến đó là ánh nắng mặt trời

Các tia UV trong ánh nắng mặt trời tác động vào da làm tăng quá trình oxy hóa, làm tăng sắc tố da

  • Nguyên nhân thứ hai là ô nhiễm môi trường

Khói, bụi, nguồn nước ô nhiễm… cũng là những kẻ thù của làn da. Nếu phải làm việc, sinh hoạt trong môi trường ô nhiễm, sự lão hóa da sẽ diễn ra nhanh chóng.

  • Thứ ba, chế độ dinh dưỡng

Trong khẩu phần ăn giàu chất đường, chất béo, tinh bột… sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

  • Thói quen hút thuốc lá

Các nghiên cứu đã chứng minh nicotin và các chất hóa học trong thuốc lá sẽ làm gia tăng gốc tự do, thúc đẩy quá trình oxy hóa diễn ra nhanh hơn. Thuốc lá cũng là kẻ thù của làn da như ô nhiễm môi trường.

  • Chăm sóc da không đúng cách

Bạn sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng? Bạn sử dụng mỹ phẩm trang điểm quá nhiều? Bạn lười tẩy trang? Tất cả những yếu tố này sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa da một cách nhanh nhất.

Dấu hiệu lão hóa da?

  1. Đường chân chim ở mắt

Đây là một trong những dấu hiệu xuất hiện đầu tiên ở độ tuổi 20 và ngày càng rõ ràng theo tuổi tác. Nguyên nhân của quá trình này có thể lý giải như sau: khi quá trình sản xuất collagen và elastin giảm theo tuổi, da mềm xung quanh mắt có xu hướng phát triển các vết chân chim nhanh hơn..

  1. Nếp nhăn

Nếp nhăn hay các nếp gấp trên da, đây là dấu hiệu quan trọng của quá trình lão hóa tự nhiên, thường bắt đầu xuất hiện sau tuổi 25 và xuất hiện phổ biến nhất trên mặt, cổ, mu bàn tay…

Về nguyên nhân sâu sa có thể thấy khi collagen và elastin suy yếu do lão hóa, da không thể duy trì vẻ ngoài mịn màng, đầy đặn nên sẽ có các nếp nhăn và mất đi sự trẻ trung.

  1. Da khô

Khi bạn già, da của bạn không sản xuất đủ dầu tự nhiên để giữ cho nó mềm và dẻo dai. Điều này làm cho các lớp trên cùng của da trở nên khô. Cùng với tuổi tác, tỷ lệ làm mới tế bào da giảm đi nên da cũng dễ bị khô.

  1. Da chảy xệ

Đây là một trong những đặc trưng của lão hóa là da chảy xệ do mất độ đàn hồi theo tuổi. Ngoài ra, khi mất một số các thành phần dưỡng ẩm tự nhiên, da cũng nhanh chóng bị chảy xệ và lỏng lẻo.

  1. Đốm đồi mồi

Sự đổi màu da, hoặc tăng sắc tố tạo thành các đốm đồi mồi (thường là màu nâu) là kết quả của nhiều yếu tố và tuổi tác ngày càng tăng chỉ là một trong số đó. Sản sinh melanin quá mức có thể xảy ra do sự thay đổi hormone trong cơ thể khi bạn già và có thể làm cho vùng da của bạn tối màu hơn.

  1. “Cổ gà tây”

Người cao tuổi có thể để lại dấu ấn trên cổ bởi da trên cổ mỏng hơn hầu hết các bộ phận khác của cơ thể nên dễ bị mất độ đàn hồi nhanh hơn. Điều này sẽ tạo ra “cổ gà tây” – các lớp da lỏng lẻo ở cổ. Nếu thấy dấu hiệu này tức là làn da bạn đang bị lão hóa đấy.

Ngoài quá trình lão hoá tự nhiên, sự biến động về trọng lượng, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và thậm chí cả do di truyền có thể gây ra “cổ gà tây”.

Vậy làm thế nào để thoát khỏi tình trạng lão hóa da?

Về chế độ ăn uống bên ngoài

+Giảm tiêu thụ đường

+Uống nhiều nước

+Lựa chọn thực phẩm không chứa gluten

+Kiểm soát áp lực

+Tăng cường các chất chống oxy hóa

+Điều chỉnh trọng lượng

+Để protein chiếm đa số trong chế độ ăn của bạn.

+Dùng các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên

Về chế độ chăm sóc da bên ngoài: có thể sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên như mặt nạ sữa chua mật ong, các loại dầu như dầu oliu,…

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời bằng cách sử dụng chất chống nắng có chất lượng tốt cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

+ Bên cạnh đó, có thể sử dụng các loại mỹ phẩm cao cấp có nguồn gốc từ tụ nhiên. Skinaz tự hào là một trong những sản phẩm uy tín từ Hàn Quốc giúp loại bỏ lão hóa da.

0