Mẹo khắc phục tóc bết khi đội mũ bảo hiểm vào mùa hè

Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là cách để bảo vệ chính mình. Tuy nhiên, việc đội mũ bảo hiểm cũng gây ra tình trạng tóc bết dầu. Đây là 1 vấn đề mà không ít người đang gặp phải, đặc biệt là các chị em. Vậy làm thế nào để giải quyết tình trạng này? Cùng Hải Yến Cosmetic tìm ra các cách trị tóc bết khi đội mũ bảo hiểm dưới đây nhé!

NGUYÊN NHÂN TÓC BẾT KHI ĐỘI MŨ BẢO HIỂM

Nguyên do chính gây ra hiện trạng này là do:

  • Chất liệu mũ bảo hiểm không tốt: Nhiều loại mũ bảo hiểm dùng lớp lót không thoáng khí, thấm hút kém, gây ra bí bách. Điều này làm da đầu tăng tiết dầu nhờn và mồ hôi. Từ đó tóc dễ bết dính.
  • Sử dụng mũ bảo hiểm trùm kín: điều này đã tác động to lên tóc, khiến tóc bị bết sau khi tháo mũ.
  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp. Việc sử dụng những sản phẩm vuốt tóc trước khi đội mũ bảo hiểm dễ làm cho tóc bị bết hơn so có bình thường.
tóc bết khi đội mũ bảo hiểm
NGUYÊN NHÂN TÓC BỊ BẾT KHI ĐỘI MŨ BẢO HIỂM

CÁCH CHỮA TÓC BẾT ĐƠN GIẢN HIỆU QUẢ

Dùng baking soda (muối nở) để hút bớt dầu trên tóc

Hãy sử dụng baking soda rắc lên phần chân tóc và lấy tay lùa qua tóc để phân tán đều trên da đầu. Dùng 1 chiếc lược thật sạch để chải lại 2,3 lần tới khi chúng hấp thu hết dầu nhờn trên tóc bạn.

Cách chữa tóc bết bằng chanh

Chanh giúp trung hòa và loại bỏ nhanh lượng dầu nhờn trên tóc do dầu trên da đầu có tính kiềm, còn chanh có tính axit. Chanh còn bổ sung vitamin C cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc hư tổn.

Cách làm

  • Bước 1: Pha chanh và nước với nhau rồi cho vào bình xịt.
  • Bước 2: Lắc đều và xịt trực tiếp lên phần chân tóc rồi để khô tự nhiên.

Nếu có thời gian, bạn hãy ủ hỗn hợp này trên tóc từ 35 – 40 phút. Áp dụng từ 2 – 3 lần mỗi tuần bạn sẽ thấy hiệu quả đáng ngạc nhiên.

tóc bết khi đội mũ bảo hiểm
Cách chữa tóc bết bằng chanh

Sử dụng giấm táo để trị tóc bết khi đội mũ bảo hiểm

Giấm táo chứa axit axetic giúp cân bằng độ pH cho da đầu, kiểm soát lượng dầu tiết ra sau khi gội đầu.

Trộn đều hổ lốn giấm táo và nước.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều giấm táo với nước
  • Bước 2: Gội đầu như bình thường
  • Bước 3: sử dụng hỗn hợp vừa trộn để xả tóc. Để nó trong một vài phút trước khi rửa sạch bằng nước lã.

Thực hiện 3 – 4 lần/tuần.

Dùng nước trà xanh làm hết tóc bết khi đội mũ bảo hiểm

Trà xanh không chỉ trị tóc bết, mà còn nuôi dưỡng tóc giúp tóc chắc khoẻ. Chỉ cần vài bước đơn giản, bạn đã sở hữu mái tóc mềm mượt.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Dùng nước trà xanh gội đầu ủ từ 30-45 phút.
  • Bước 2: Rửa sạch lại với nước.

Bạn cần thực hành 1 lần một tuần.

CÁCH PHÒNG TRÁNH TÓC BẾT KHI ĐỘI MŨ BẢO HIỂM

Sử dụng mũ bảo hiểm phù hợp

Khi chọn mũ bảo hiểm, bạn cần chú ý đến chất liệu và kiểu dáng của mũ. Nên chọn các dòng mũ bảo hiểm được làm từ các chất liệu thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt.

Bạn nên chọn các loại mũ che nửa đầu hoặc ¾ đầu, không quá chật hoặc quá rộng để đảm bảo sự thông thoáng, tránh gây áp lực lên tóc và da đầu.

Vệ sinh mũ bảo hiểm thường xuyên

Để giữ cho tóc không bị bết sau lúc đội mũ bảo hiểm, việc vệ sinh mũ thường xuyên cũng rất quan trọng.

Ngoài ra, nếu như mũ bảo hiểm bảo quản trong môi trường ẩm thấp hoặc mưa thì bạn nên lau khô mũ trước lúc sử dụng để hạn chế tình trạng tóc bết dầu. 

tóc bết khi đội mũ bảo hiểm

Dùng dầu gội khô hoặc phấn rôm

Để giải quyết trạng thái tóc bết, ngoài việc giữ mũ bảo hiểm khô ráo như đã nhắc ở trên, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn dầu gội khô hoặc phấn rôm. Cả 2 sản phẩm này khi xịt lên tóc đều có khả năng hút lượng dầu thừa tiết ra ở da đầu và tóc. Mang đến hiệu quả tức thì

Tuy nhiên, bạn cần sử dụng đúng cách và không lạm dụng vì có thể gây kích ứng cho da đầu.

tóc bết khi đội mũ bảo hiểm

Không đội mũ khi tóc ẩm, ướt

Nếp tóc sẽ được hình thành khi tóc còn đang ẩm. Nếu như bạn đội mũ khi tóc vẫn còn chưa khô hẳn thì tóc sẽ bẹp, kém phồng, rối và nếp lộn xộn. Tóc khi đang ẩm sẽ dễ bám bụi hơn là tóc khô, nên để tóc ẩm đi ra đường thì tóc sẽ nhanh bẩn và bết hơn.

Ngoài ra, tóc ướt sẽ làm lớp lót của mũ bảo hiểm cũng ẩm theo, giúp cho vi khuẩn phát triển, nguy cơ mắc các bệnh về da đầu như nấm da đầu, ngứa, rụng tóc, gàu,… là rất cao. 

Sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc chất lượng

Để ngăn trạng thái tóc bị bết khi đội mũ bảo hiểm, bạn nên dùng các sản phẩm chăm sóc tóc chất lượng tốt và phù với da đầu. Các dòng dầu gội, dưỡng tóc có hàm lượng dưỡng chất tốt sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho tóc và ngăn tình trạng tóc bết dầu.

Các dòng dầu gội đầu hot nhất hiện nay…

Dầu gội gừng weilaiya chính hãng mâu mới – 400ml

DẦU GỘI BIOTIN COLLAGEN TRẮNG YUILUIM – 1000 ml

Dầu gội olexrs, dầu xả olexrs – cặp 500ml

Dầu gội bed head tigi đỏ chính hãng – 700ml

Thay đổi thói quen chăm sóc tóc

Thói quen chăm sóc tóc cũng rất quan trọng trong việc giữ cho tóc luôn bềnh bồng. Nếu bạn đang gặp phải hiện trạng tóc bóng dầu, hãy thử điều chỉnh tần suất gội đầu.

Bạn không nên gội đầu hàng ngày. Điều này làm cho tóc bị khô xơ và khiến hỏng những sợi tóc. Bên cạnh đó, lúc gội đầu, bạn nên tiêu dùng nước mát và không nên dùng móng tay gãi quá mạnh vào da đầu nhé!

Trên đây là bài viết Hải Yến chia sẻ đến bạn nguyên nhân cũng như cách phòng và điều trị tóc bết khi đội mũ bảo hiểm. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết, bạn sẽ có mái tóc bồng bềnh, óng mượt

Nếu còn vấn đề thắc mắc vui lòng liên hệ hotline 0978234718 để được tư vấn miễn phí 24/7

0