Thói quen rửa mặt sai cách khiến da bạn xấu đi

THÓI QUEN RỬA MẶT SAI CÁCH KHIẾN DA BẠN XẤU ĐI 

Bạn có biết, rửa mặt không chỉ đơn giản là lấy sữa rửa mặt cho lên tay, thoa lên mặt và rửa lại với nước là xong, và như vậy là sạch mặt. Rửa mặt đúng cách không khó. Nhưng nếu làm không đúng cách thì làn da của bạn dễ bị tổn thương và lão hóa nhanh chóng đấy. Dưới đây là thói quen rửa mặt sai cách mà nhiều chị em mắc phải, khiến cho làn da bị lão hóa và chảy xệ từng ngày. Hãy cùng Hải Yến Cosmetic xem đó là những thói quen xấu nào nhé!

Bỏ qua tẩy trang trước khi rửa mặt

Kem chống nắng, mỹ phẩm trang điểm có kết cấu dày, chống trôi nên dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Do đó, sữa rửa mặt thông thường không thể loại bỏ hoàn toàn lớp chất bẩn sâu trong lỗ chân lông. Bạn nên thực hiện tẩy trang như bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da mỗi tối.

Để hòa tan lớp trang điểm, bạn nên dùng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng. Sau đó làm sạch một lần nữa bằng sữa rửa mặt. 

Thói quen rửa mặt sai cách
Bỏ qua tẩy trang trước khi rửa mặt

Rửa mặt quá nhiều hoặc quá ít: nguyên nhân làm da bị lão hóa nhanh chóng

Rửa mặt quá nhiều hoặc quá ít là thói quen rửa mặt sai cách. Tần suất rửa mặt cũng ảnh hưởng khá nhiều đến làn da đấy nhé. Việc rửa mặt liên tục hoặc rửa mặt quá ít đều khiến làn da của bạn dễ bị tổn thương. Bởi nếu bạn rửa mặt quá nhiều, làn da thường xuyên bị tẩy rửa dần dần sẽ bị kích ứng. Đồng thời kích thích tuyến nhờn, làm cho các chất bã dầu trên da tiết ra nhiều mụn hơn. Ngược lại nếu rửa mặt quá ít, vài ngày bạn mới rửa mặt với sữa rửa mặt chẳng hạn. Làn da của bạn sẽ tích tụ khá nhiều bụi bẩn dẫn đến bít lỗ chân lông. Và tạo điều kiện cho mụn sinh sôi nảy nở.

Chỉ nên rửa mặt hai lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối. Vào những thời điểm khác trong ngày, nếu cần phải làm sạch da mặt, bạn có thể sử dụng khăn lau nhẹ nhàng hoặc dùng nước vỗ lên da để loại bỏ mồ hôi, bụi bẩn. 

Thói quen rửa mặt sai cách
Rửa mặt quá nhiều hoặc quá ít: nguyên nhân làm da bị lão hóa nhanh chóng

Rửa mặt bằng khăn – thói quen khiến da nhăn sớm

Thói quen rửa mặt sai cách bằng nước ấm này không hề tốt chút nào. Bởi chúng sẽ khiến làn da bị tổn thương bởi sự chà xát. Đồng thời khăn mặt cũng là nơi cư ngụ của những “tên” vi khuẩn có hai. Hơn thế nữa, khi rửa mặt bằng khăn, những bụi bẩn ẩn sâu bên trong lỗ chân lông không được rửa triệt để. Lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng mụn nhọt. Đây chính là thói quen khiến da nhăn và lão hóa sớm. Vì thế, tốt hơn hết là bạn chỉ nên rửa mặt bằng tay với nước sạch và sản phẩm chuyên dụng phù hợp nhé.

Thói quen rửa mặt sai cách
Rửa mặt bằng khăn – thói quen khiến da nhăn sớm

Thời gian rửa mặt quá lâu hoặc quá nhanh – Thói quen rửa mặt sai cách

Đây cũng là một sai lầm thường gặp ở nhiều chị em khi rửa mặt. Có người thì quá lâu vì cho rằng rửa càng lâu càng sạch. Nhưng có người thì quá nhanh kiểu ỉ lại vào các công dụng được quảng cáo của sữa rửa mặt. Điều này là hoàn toàn sai lầm.

Bạn hãy rửa mặt nhẹ nhàng với sữa rửa mặt trong thời gian từ 1-2 phút. Sau đó rửa lại với nước trong vòng 1 phút nữa để đảm bảo làn da được làm sạch tối ưu nhất nhé.

Rửa mặt bằng nước quá lạnh hoặc quá nóng – Thói quen rửa mặt sai cách

Vào mùa hè, bạn thích dùng nước lạnh để rửa mặt còn mùa đông, nước nóng lại là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, nước nóng quá hay lạnh quá đều không phải là lựa chọn thích hợp. Bởi dễ khiến da bị “sốc nhiệt”, gây kích ứng, mẩn đỏ. Nhiệt độ nước rửa mặt tốt nhất là tương đương nhiệt độ cơ thể, khoảng 37 độ C.

Cho trực tiếp sữa rửa mặt lên da

Không giống như các sản phẩm skincare có thể thoa trực tiếp lên da, sữa rửa mặt là sản phẩm cần tạo bọt rồi mới có thể sử dụng. Bởi hầu hết các loại sữa rửa mặt đều có hoá chất không nên sử dụng trực tiếp lên da mặt. Vì nó có thể ảnh hưởng không tốt, làm hại đến da. Bạn nên tạo bọt trước, rồi mới apply phần bọt đó lên da để làm sạch.

Chà xát mạnh trên da –  Thói quen rửa mặt sai cách

Nhiều bạn nghĩ rằng chà xát mạnh lên da sẽ giúp làm sạch sâu hơn là hoàn toàn sai lầm. Việc này trái lại chỉ khiến da ngày càng mỏng, yếu và khô hơn do bị tác động lực quá mạnh. Hơn nữa, thói quen rửa mặt xong dùng khăn khô lau mặt cũng gây hại tương tự như chà xát mạnh khi rửa mặt. Khiến da dễ bong tróc và mất đi độ ẩm nhanh.

Trên đây Hải Yến chia sẻ đến bạn các thói quen rửa mặt sai cách khiến da xấu đi mà rất nhiều chị em đang mắc phải. Hy vọng sau khi đọc bài viết, các bạn sẽ biết được hậu quả của việc rửa mặt sai cách để có làn da đẹp. Nếu còn vấn đề gì cần thắc mắc vui lòng liên hệ hotline 0978234718 để được tư vấn miễn phí 24/7.

0