4 lý do tại sao phải tẩy tế bào chết thường xuyên cho da

4 lí do phải tẩy da chết

Hầu hết những chuyên gia tư vấn làm đẹp đã và đang khuyến cáo các chị em nên tẩy tế bào chết cho da đều đặn từ 1- 2 lần/ tuần. Vậy vì sao chúng ta cần phải tẩy tế bào chết thường xuyên? Việc làm này có tác dụng như thế nào với da? Cùng Hải Yến đi tìm hiểu nguyên nhân vì sao chúng ta nên tẩy tế bào chết hàng tuần nhé!

Dưới đây là 4 lý do tại sao phải tẩy tế bào chết thường xuyên cho da Yến thấy thuyết phục và chính xác nhất.

1. Tẩy tế bào chết giúp cho làn da mịn màng, tươi sáng

Làn da của chúng ta được sản xuất ra khoảng 5 tỷ tế bào mới và những tế bào cũ hay còn được gọi là tế bào chết sẽ tự động bong tróc rồi rơi ra ngoài.

Tuy nhiên, vì rất nhiều nguyên nhân mà các lớp tế bào chết đó không rơi được mà bám vào bề mặt da, lâu dần tạo thành một lớp sừng dày làm cho bụi bẩn dễ dàng bám vào, khiến làn da trở nên khô ráp, lỗ chân lông giãn nở to, sần sùi và xỉn màu. Khi chúng ta tẩy tế bào chết thường xuyên, thì sẽ giúp da được mịn màng, tươi sáng và khỏe mạnh hơn.

lý do tại sao phải tẩy tế bào chết thường xuyên
lý do tại sao phải tẩy tế bào chết thường xuyên

2. Tẩy tế bào chết giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả

Xem thêm các bài viết chăm sóc làn da khác tại đây.

Tẩy tế bào chết đều đặn cho da còn có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn rất hiệu quả. Bởi vì, tế bào chết tích tụ quá nhiều trên da, cùng với đó là bụi bẩn, bã nhờn sẽ làm lỗ chân lông bị bịt kín, da không gian khoảng “thở” cần thiết. Đó sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và hoạt động mạnh mẽ, gây ra mụn.

Lưu ý, khi làn da đang bị mụn rất nhạy cảm và yếu ớt, do đó bạn cần thực hiện các thao tác trên da thật nhẹ nhàng với loại các sản phẩm phù hợp, nhằm tránh tình trạng mụn sẽ bị nặng nề hơn.

đây cũng là lý do tại sao phải tẩy đi những lớp tế bào chết thường xuyên và quan trọng nhất

3. Tẩy tế bào chết sẽ giúp đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa

Tẩy tế bào chết giúp đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa
Tẩy tế bào chết giúp đẩy lùi các dấu hiệu về lão hóa

Theo nghiên cứu cho thấy quá trình tự loại bỏ các tế bào da chết trên da diễn ra mạnh mẽ ở giai đoạn trước năm 30 tuổi, còn từ 30 tuổi trở lên thì chu kỳ tái tạo da trở nên ngày càng chậm. Do đó, tế bào da đã chết càng sẽ khó bong tróc, lưu lại một lớp dày trên bề mặt da khiến da mất nước, hạn chế sự tái tạo tế bào mới, dẫn đến da sớm xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, sạm, nám, đốm nâu, tàn nhang và khô sần.

 

4. Tẩy tế bào chết giúp da dễ dàng hấp thụ mỹ phẩm

Sau khi tẩy tế bào chết làn da được sạch sẽ, thông thoáng, đây là thời điểm tốt nhất để sử dụng các sản phẩm kem dưỡng da, các chất điều trị cũng như các loại mỹ phẩm khác. Da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất trong kem và phát huy tối đa công dụng.

Vì vậy, nếu thấy làn da của mình trở nên thô ráp, trông xỉn màu, lỗ chân lông giãn to và không đều màu. Bên cạnh đó, hiệu quả mà mỹ phẩm mang lại không cao, tình trạng da vẫn không cải thiện là bao, thì bạn cần tẩy tế bào chết ngay.

Lời khuyên: Mặc dù tẩy tế bào chết là bước rất cần thiết và quan trọng đối với làn da, nhưng bạn áp dụng 1-2 lần/tuần là đủ, không nên lạm dụng quá nhiều, khiến da bị bào mòn, yếu đi và gây hỏng da.

Trên đây là lý do tại sao phải tẩy tế bào chết thường xuyên vậy nên bạn cần tẩy da chết thường xuyên tuần 2 – 3 lần theo hướng dẫn để đạt được kết quả tốt nhất nhé.

CHIA SẺ BỞI CÔNG TY TNHH VÀ DỊCH VỤ HẢI YẾN COSMETIC VIỆT NAM

0