Nên Chăm sóc da sau nặn mụn như thế nào trong 7 ngày.

cách chăm mụn đúng cách

Bước đầu tiên để điều trị mụn hiệu quả là lấy nhân mụn. Và để an toàn, nhiều người chọn đến spa lấy nhân mụn. Tuy nhiên, nếu không biết cách chăm sóc da sau nặn mụn tại spa, chúng ta có thể phải đối mặt với hậu quả như: sẹo rỗ, thâm nám, nhiễm trùng…. Vì vậy, hôm nay, Hải Yến cosmetic sẽ các bạn biết cách chăm sóc da sau nặn mụn như thế nào để tránh được những vấn đề trên.

Việc chăm sóc da sau nặn mụn rất quan trọng?

Nguyên do là sẹo mụn và vết thâm có thể tồn tại vĩnh viễn trên da nếu mà chúng ta không chăm sóc da đúng cách sau khi nặn mụn dù là sau khi nặn mụn tại spa. Đây là lý do tại sao chăm sóc da sau nặn trứng cá ngay lập tức là cách hiệu quả nhất để tránh sẹo vĩnh viễn. Với việc sử dụng các phương pháp chăm sóc da đúng cách, có thể đẩy lùi hậu quả của sẹo và thâm nám do nặn mụn.

Hướng dẫn chăm sóc da

Ngày đầu tiên sau nặn mụn tại spa

  1. Thứ nhất: Không được dùng tay chạm vào da mụn
  2. Tránh sử dụng các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da quá dày
  3. Chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ và xoa nhẹ nhàng khi rửa mặt
  4. Tạm ngừng dùng nước hoa hồng (toner)
  5. Hạn chế đi xông hơi và cần thận khi massage da mặt
  6. Sắp xếp lại việc tập luyện của bạn

Ngày 2 – 3 sau nặn mụn

  1. Không nên tẩy tế bào chết
  2. Tránh xa các phương pháp điều trị tại nhà như mặt nạ
  3. Tránh ánh nắng mặt trời

Ngày 4 – 7 sau khi nặn mụn

  1.  Trì hoãn các phương pháp điều trị khác
Bạn nên trì hoãn ít nhất 1 tuần trước khi thực hiện các điều trị khác như: laser, tẩy lông… vì da cần thời gian lành thương. Nếu thực hiện các điều trị liên tục có thể không đạt được hiệu quả như mong muốn.
Ngoài ra, để có được da đẹp sau khi nặn mụn tại spa bạn cần ăn nhiều chất rau củ quả và ngủ đủ giấc nhé. Việc chăm sóc da sau nặn mụn là vô cùng quan trọng. Cần cẩn trọng trong quá trình lấy nhân mụn cũng như quá trình chăm sóc da sau đó. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia về cách chăm sóc phù hợp cho trường hợp của mình.
Chia sẻ từ Hải Yến cosmetic mọi tư vấn và thắc mắc shop sẽ giải đáp miễn phí theo zalo: 0978 234 718 nhé.
0