Cách dùng kem dưỡng ẩm hiệu quả nhất

Kem dưỡng ẩm là bước chăm sóc da cơ bản vô cùng quan trọng trong việc nuôi dưỡng, cấp ẩm, bảo vệ da, giúp da căng mịn, tươi trẻ tràn đầy sức sống. Vậy vì sao nên dùng kem dưỡng ẩm ? những sai lầm khi dùng kem dưỡng ẩm là gì? Nếu bạn vẫn đang còn loay hoay không biết cách dùng kem dưỡng ẩm hiệu quả tốt nhất, thì tuyệt đối không nên bỏ qua những thông tin hữu ích sau đây của Hải Yến Cosmetic nhé!

VÌ SAO NÊN DÙNG KEM DƯỠNG ẨM?

Để trả lời câu hỏi vì sao nên dùng kem dưỡng ẩm, bạn hãy xem các lợi ích mà kem dưỡng mang lại cho làn da

  • Kem dưỡng ẩm có tác dụng cung cấp nước cho da, giúp da có độ ẩm cân bằng. Giảm tình trạng tiết bã nhờn của da.
  • Kem dưỡng ẩm làm tăng khả năng hỗ trợ của lớp màng ẩm tự nhiên trên da. Từ đó giúp da không bị mất nước.
  • Nhờ cung cấp nước giúp hạn chế các nếp nhăn trên da, kem dưỡng ẩm giúp bạn ngăn ngừa lão hoá hiệu quả.
  • Dùng kem dưỡng ẩm giúp nuôi dưỡng và phục hồi lớp màng ẩm tự nhiên cho da. Kem dưỡng ẩm còn có tác dụng như một lớp màng bảo vệ da trước lớp trang điểm nữa.

Với nhiều tác dụng của kem dưỡng ẩm, vì vậy bạn cần chọn cách dùng kem dưỡng ẩm hiệu quả nhất.

Cách dùng kem dưỡng ẩm hiệu quả
VÌ SAO NÊN DÙNG KEM DƯỠNG ẨM?

NHỮNG SAI LẦM KHI DÙNG KEM DƯỠNG ẨM 

Kem dưỡng ẩm càng đắt tiền càng tốt

Không phải cứ kem dưỡng ẩm càng đắt tiền càng tốt mà bạn cần xem nó có phù hợp với mình hay không. Để chọn mua kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của mình bạn nên kết hợp các tiêu chí bao gồm: thành phần, kết cấu, nguồn gốc xuất xứ và giá thành của sản phẩm.

Không nhất thiết phải mua sản phẩm đắt nhất. Chỉ cần mua sản phẩm phù hợp với tình trạng da. Ưu tiên các thành phần bổ sung nhân tố tự nhiên cho da

Da mụn không cần sử dụng kem dưỡng ẩm

Đây là một quan niệm sai lầm mà hầu hết mọi người đều mắc phải. Có nhiều người cho rằng khi bị mụn thì không nên dùng kem dưỡng ẩm. Vì việc dưỡng ẩm lúc da bị mụn và tổn thương sẽ chỉ khiến cho da càng trở nên bí bách khó chịu.

Nguyên nhân khiến da tiết nhiều dầu nhờn là do thiếu độ ẩm trên da. Và khi tiết dầu nhiều thì khả năng mọc mụn trứng cá cao hơn. Đồng thời tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây mụn phát triển và tiếp tục hình thành các nốt mụn viêm sưng, kém thẩm mỹ.

Chính vì vậy, việc sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mụn phù hợp sẽ giúp hạn chế tình trạng tiết dầu thừa. Giảm tình trạng tăng sinh bã nhờn giúp lỗ chân lông thông thoáng, làn da sạch và ngăn ngừa mụn tái phát hiệu quả. Các bạn có làn da này cần tìm Cách dùng kem dưỡng ẩm hiệu quả nhất.

Cách dùng kem dưỡng ẩm hiệu quả
Da mụn không cần sử dụng kem dưỡng ẩm

Chỉ cần dưỡng ẩm vào mùa đông

Bạn có biết rằng thời tiết là một trong những nguyên nhân chính khiến da mất cân bằng độ ẩm. Vì thế nếu không thường xuyên chăm sóc, làn sẽ dần trở nên khô, sần sùi và thô ráp. Cũng giống như việc bôi kem chống nắng, kem dưỡng ẩm nên được sử dụng thường xuyên bất kể mùa đông hay mùa hè để giữ được làn da mềm mịn.

Dùng kem dưỡng ẩm nào cũng được

Không tự nhiên trên thị trường lại có nhiều sản phẩm kem dưỡng ẩm đến thế. Từ kết cấu gel, cream…cho đến các kem dưỡng cấp ẩm, đặc trị từng vấn đề riêng trên da. Vì vậy bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da mình..

Trang điểm ngay khi vừa bôi kem dưỡng ẩm

Mặc dù các thành phần dưỡng chất có thể làm việc đồng thời trên da và không cần thiết phải nghỉ giữa các bước chăm sóc. Tuy nhiên, bạn không nên trang điểm ngay sau quy trình dưỡng da, cụ thể là sau bước dưỡng ẩm. Nguyên nhân là vì thoa kem lót/kem nền tức thì có thể khiến lớp nền trở nên kém mịn màng, khó tệp vào da nếu lẫn với kem dưỡng ẩm.

Sau khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn nên chờ ít nhất 1-3 phút để sản phẩm hoàn toàn thẩm thấu vào da, rồi mới bắt đầu tiếp tục đến các bước trang điểm. Điều này giúp làn da bạn căng mịn hơn, lớp trang điểm sáng và đẹp hơn.

Cách dùng kem dưỡng ẩm hiệu quả
Trang điểm ngay khi vừa bôi kem dưỡng ẩm

NGUYÊN TẮC DÙNG KEM DƯỠNG ẨM ĐẠT HIỆU QUẢ CAO

Nguyên tắc 1: Làm sạch da trước khi thoa kem dưỡng ẩm

Dùng kem dưỡng ẩm có cần rửa mặt không? Câu trả lời là có. Nếu không làm sạch da mà bôi kem luôn sẽ gây ra tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến các dưỡng chất khó thẩm thấu trên da.

Nguyên tắc 2: Không thoa kem dưỡng ẩm quá dày – Cách dùng kem dưỡng ẩm hiệu quả

Kem dưỡng ẩm dùng bao nhiêu là đủ, hợp lý? Theo như các chuyên gia khuyên dùng thì lượng kem dưỡng ẩm vừa đủ trên mặt là ¼ muỗng cà phê tương ứng với 1,2g.

Nguyên tắc 3: Nên dưỡng ẩm thường xuyên cho da – Cách dùng kem dưỡng ẩm hiệu quả

Bạn nên dùng kem dưỡng ẩm một ngày tốt nhất 2 lần vào buổi sáng và tối. Da chúng ta đều rất nhanh khô sau mỗi lần rửa mặt. Vậy nên hãy cấp ẩm cho da ngay khi rửa mặt xong buổi sáng và tối.

Nguyên tắc 4: Thoa kem sau 20 phút mới ra ngoài – Cách dùng kem dưỡng ẩm hiệu quả

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu khiến da xuống sắc, sạm màu, lão hóa nhanh. Bạn cần thoa kem chống nắng 20 phút trước khi ra ngoài, nên sử dụng dòng kem có chỉ số SPF từ 30 trở lên.

Cách dùng kem dưỡng ẩm hiệu quả
NGUYÊN TẮC DÙNG KEM DƯỠNG ẨM ĐẠT HIỆU QUẢ CAO

CÁCH DÙNG KEM DƯỠNG ẨM HIỆU QUẢ NHẤT CHUẨN KHOA HỌC

Các bước thoa kem dưỡng ẩm sau đây sẽ là khoa học nhất dành cho bạn:

  • Bước 1: Vệ sinh da mặt và tay sạch sẽ.
  • Bước 2: Lấy một lượng kem dưỡng bằng hạt đậu ra đầu ngón tay, xoa đều lượng kem vừa lấy trên các đầu ngón tay trước khi thoa lên da (hoặc chấm đủ trên 5 vị trí bao gồm trán, mũi, cằm và 2 bên má).
  • Bước 3: Bắt đầu vỗ nhẹ và tán đều kem trên bề mặt da. Thực hiện động tác vuốt từ hai bên sống mũi lên đuôi mắt.
  • Bước 4: Đừng quên thoa kem vào vùng da cổ của mình và vuốt theo hướng từ dưới lên để hạn chế tình trạng da bị chảy xệ.

Cách dùng kem dưỡng ẩm hiệu quả ảnh hưởng rất lớn đến làn da. Chính vì thế, các chị em nên đặc biệt chú ý điều này trong quá trình skincare của mình. Để được tư vấn thêm về sản phẩm dưỡng ẩm, quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 0978234718 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất!

0