Những điều da mụn cần lưu ý

những điều da mụn cần lưu ý

Mụn là vấn đề muôn thuở được nhiều chị em quan tâm nhất. Mụn gây ra nhiều vấn đề cho thẩm mỹ của bạn, đôi lúc bạn có thể gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống và công việc.  Sau đấy sẽ là một số chia sẻ về những diều da mụn cần lưu ý.

Những điều da Mụn cần lưu ý :

Quy trình trị mụn :
Đối với da mụn nên tuân thủ 3 nguyên tắc sau :

  • Tối giản lành tính, chú ý đến bước làm sạch .
  •  Cấp nước
  • Có sản phẩm đặc trị.

Các bước skincare cho da mụn

1, Đầu tiên là tẩy trang

Tẩy trang sẽ giúp lấy đi các vết bẩn trên da, các sản phẩm makeup, các sản phẩm của kem chống nắng và một lượng dầu, bã nhờn nhất định và giúp da đỡ bị tắc lỗ chân lông. 

Tuy nhiên, đối với da mụn – một loại da được coi là mất cân bằng dầu với nước, thì việc dùng tẩy trang nên dùng các loại tẩy trang nhẹ dịu là dạng nước thay vì dạng dầu vì dùng tẩy trang dạng dầu vì đối với các tẩy trang dạng dầu sẽ :
– Ngoài việc làm sạch sẽ lấy đi một phần dầu trên da. So với các loại tẩy trang thông thường thì dầu tẩy trang sẽ đi sâu vào lỗ chân lông, gây viêm nhiễm. Và không phải ai cũng hợp dầu tẩy trang vì có 1 số trường hợp dùng xong gây mụn ẩn.

Những điều da mụn cần lưu ý
– Thêm vào đó dầu tẩy trang cần được nhũ hóa kỹ với nước tầm từ 2-3 phút. Việc tiếp xúc thường xuyên như vậy, đối với da mụn, sẽ gây ra tình trạng mất cân bằng dầu nước tự nhiên của da. Đặc biệt là da mụn, khi tiếp xúc với nước càng lâu thì cành khô sần nhanh hơn.
Do đó, khuyên bạn nên dùng tẩy trang dạng nước sẽ lành tính và an toàn hơn với da mụn – một loại da cực kỳ nhạy cảm thế này.
Lưu ý khi dùng tránh nên chà xát.

2) Kế đến là sửa rửa mặt , chỉ cần làm sạch đúng cách da cải thiện hơn rất nhiều!!!

Không nên dùng máy rửa mặt (các mấy rửa mặt hiện nay hoặc rung hoặc tầy da chết quá nhiều) vì da mụn là da khá mỏng và nhạy cảm.

Sữa rửa mặt tránh dùng các loại sửa rữa mặt nhiều bọt, nên dùng sữa rửa mặt lành tính, không tạo bọt.
Sửa rửa mặt lành tính cho da mụn, ít tạo bọt , làm sạch sâu , nhẹ dịu với da. 

Những điều da mụn cần lưu ý

3. Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm cho da mụn phải thỏa các yêu cầu
+ Mỏng và thấm nhanh vì nếu quá dầy sẽ gây bít tat lỗ chân lông.
+ Lành tính, nhẹ dịu với da và cấp ẩm tốt.
Cân bằng hệ vi sinh vật trên da.
Ngăn ngừa mụn tái phát.
Việc sử dụng kem dưỡng ẩm không đúng cách sẽ làm lỗ chân lông bị bí, nuôi vi sinh vật và càng lên mụn. Còn việc không dùng kem dưỡng ẩm thì lai khiến da càng khô sần.

4. Tìm loại thuốc đặc trị mụn phù hợp

Khi sử dụng các sản phẩm trị mụn nên sử dụng các sản phẩm có BHA, Niacinamide hghoac các hoạt chất giảm mụn, ngăn mụn tái phát. Các hoạt chất này ngoài tác dụng tốt trên bề mặt da còn có tác dụng kháng khuẩn, chống nấm và thoải tiêu chí không ki ứng trên da.

Trên đây là toàn bộ những điều Những điều da mụn cần lưu ý bạn có thể liên hệ với Shop mỹ phẩm Tiểu Yến để được thêm những tư vấn chi tiết hơn.

Di động: 0978.234.718 / 0978.35.8683

Đặt câu hỏi tại link: https://myphamhanskinaz.com/lien-he/

Địa chỉ: Ngô Xá – Long Châu – Yên Phong – Bắc Ninh.

0