Uống collagen bị nổi mụn thì phải làm sao?

Cơn sốt uống collagen chưa bao giờ “hạ nhiệt” với phái đẹp với mong muốn sở hữu làn da mịn màng, săn chắc và tươi trẻ. Thế nhưng, nhiều người lại rơi vào tình trạng khi dùng collagen chưa kịp thấy hiệu quả đẹp da mà mụn đã thi nhau xuất hiện trên mặt. Vậy có phải uống collagen bị nổi mụn? Tại sao uống collagen bị nổi mụn? Hãy cùng Hải Yến Cosmetic đi tìm câu trả lời nhé.

COLLAGEN LÀ GÌ? TÁC DỤNG

Collagen là gì?

Collagen là một loại protein được tìm thấy trong các bộ phận khác nhau của cơ thể như tóc, da, móng, khớp, xương và nhiều vùng khác. Chúng là protein dồi dào nhất mà cơ thể tạo ra từ các axit amin và chiếm khoảng 1/3 tổng lượng protein trong cơ thể bạn.

Uống collagen bị nổi mụn
Collagen là gì?

Có đến 16 loại protein quan trọng khác nhau trong cơ thể nhưng chủ yếu vẫn là 4 loại collagen chính. Mỗi loại có một chức năng khác nhau:

  • Loại I xây dựng da, xương, gân và dây chằng.
  • Loại II giúp tạo sụn, mô mềm giữa xương – trong tai và mũi của bạn.
  • Loại III giúp tạo cơ và mạch máu.
  • Loại IV được tìm thấy trong màng đáy, lớp tế bào bao quanh tất cả các mô của cơ thể.

Collagen có tác dụng gì?

Một số tác dụng chính của collagen có thể kể đến như:

  • Collagen giúp duy trì độ đàn hồi và sự săn chắc của da. Ngoài ra còn cải thiện tình trạng da khô, da sạm và làm mờ các nếp nhăn.
  • Collagen hỗ trợ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như cao huyết áp, bệnh mạch vành và đột quỵ.
  • Collagen không chỉ giúp tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai của hệ xương khớp. Mà còn giúp giảm nguy cơ loãng xương, đau khớp.
  • Collagen là một thành phần quan trọng của móng và tóc, giúp tóc và móng ít gãy rụng và chắc khỏe hơn.
Uống collagen bị nổi mụn
Collagen có tác dụng gì?

Tuy collagen có nhiều tác dụng tốt nhưng nhiều bạn Uống collagen bị nổi mụn. Vậy nguyên nhân là gì cũng theo dõi tiếp bên dưới nhé

TẠI SAO UỐNG COLLAGEN BỊ NỔI MỤN?

Collagen không phải là tác nhân gây nổi mụn. Chính những sai lầm khi sử dụng sản phẩm đã khiến cho cơ thể bạn bị nóng và gây mụn. Những sai lầm phổ biến có thể kể đến như:

Dùng sai liều lượng dẫn đến Uống collagen bị nổi mụn

Cụ thể là uống collagen vượt quá giới hạn của cơ thể. Khi bạn uống quá nhiều collagen, cơ thể sẽ phải hoạt động nhiều hơn để chuyển hóa các chất có trong sản phẩm. Quá trình này sẽ sinh năng lượng, sinh nhiệt khiến cơ thể bị nóng và gây mụn.

Uống collagen bị nổi mụn
TẠI SAO UỐNG COLLAGEN BỊ NỔI MỤN?

Sử dụng dạng collagen chưa phù hợp

Collagen thường được bào chế thành 3 dạng là dạng viên, dạng bột và dạng nước. Mỗi dạng collagen sẽ hấp thụ vào cơ thể với tốc độ khác nhau. Cách lựa chọn loại collagen phù hợp với cơ thể cũng rất quan trọng. Vậy nên, nếu chị em chọn loại collagen và dạng bổ sung collagen không phù hợp với cơ địa sẽ gây nên hiện tượng bị nổi mụn khi dùng.

Hệ tiêu hóa nhạy cảm dễ dẫn đến việc uống collagen bị nổi mụn

Một số người bị dị ứng hải sản. Do đó nếu sử dụng các loại collagen có nguồn gốc cá biển có thể bị các vấn đề tiêu hóa. Biểu hiện qua da bằng mụn, nhọt, phát ban.

Dùng sản phẩm kém chất lượng lầ nguyên nhân Uống collagen bị nổi mụn

Các sản phẩm không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không đảm bảo an toàn có thể gây hại cho làn da. Khiến da bị dị ứng, đẩy mụn, suy giảm sức đề kháng.

CÁCH KHẮC PHỤC HIỆN TƯỢNG UỐNG COLLAGEN BỊ NỔI MỤN

Điều chỉnh liều lượng sử dụng collagen phù hợp

Các chuyên gia cho biết rằng, liều lượng collagen để cơ thể hấp thu lý tưởng nhất đó là 1000 – 2000mg/ngày. Ở tuổi 30, bạn nên bổ sung tối thiểu 3000mg collagen/ngày để tốt cho xương khớp, móng, tóc và làn da. Tuy nhiên, tuyệt đối không nên vượt qua 5000mg/ngày.

Chọn loại collagen phù hợp với cơ địa

Hiện nay, trên thị trường có 3 dạng collagen phổ biến đó là: collagen nước, collagen dạng viên và collagen dạng bột. Trong đó, collagen dạng nước được đánh giá tốt hơn do khi vào cơ thể dễ thẩm thấu, tăng cường mạng lưới cấu trúc collagen.

Uống collagen bị nổi mụn
Chọn loại collagen phù hợp với cơ địa

Các sản phẩm collagen được nhiều chị em tin dùng nhất hiện nay…

Nước uống girl collagen dạng gói mẫu mới 

Collagen Hàn Quốc dạng gói mẫu mới – 1 Hộp 30 gói

Collagen mỹ 390 viên

Xây dựng chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý

Uống collagen có bị nổi mụn không còn phụ thuộc vào thời gian nghỉ ngơi cũng như chế độ ăn uống. Chị em phụ nữ trong quá trình uống collagen nên bổ sung nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và luyện tập thể thao giúp tăng cường sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng nên đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc để giúp cơ thể sản sinh các hormone , tăng lượng máu ở trên da.

Như vậy, việc uống collagen bị nổi mụn không liên quan đến nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy vậy, tình trạng này hoàn toàn có thể khắc phục nếu bạn biết sử dụng collagen đúng cách. Tuyệt đối không nên lạm dụng collagen quá mức để tránh lãng phí và gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Nếu còn vấn đề gì cần giải đáp, hãy liên hệ với Hải Yến Cosmetic theo hotline 0978234718 để được tư vấn miễn phí 24/7.

0