Serum vitamin C là gì? có tốt không? nên sử dụng khi nào?

Nám, mụn là kẻ thù ko đội trời chung với làn da của chị em. Các tác nhân xấu xí đấy làm cho da dần đen sạm và lão hóa. Do đó, bạn cần một biện pháp hay chính là vị cứu tinh cho làn da của mình: Serum Vitamin C. Vậy Serum Vitamin C là gì? Serum Vitamin C có tốt không? Hãy cùng Hải Yến Cosmetic khám phá qua bài viết dưới đây nhé.

SERUM VITAMIN C LÀ GÌ? CÓ TỐT KHÔNG?

Serum Vitamin C là gì?

Serum Vitamin C là 1 dạng dẫn xuất được tinh chiết từ vitamin C nguyên chất và các dưỡng chất khác. Serum vitamin C sở hữu tác dụng kích thích sản sinh collagen. Phục hồi và tái tạo da, chống lão hóa, cải thiện làn da không đều màu. Để sử dụng serum Vitamin C, bạn chỉ cần thoa dưỡng chất đều lên vùng da cần điều trị. Sau 1 thời gian dùng bạn sẽ thấy được sự cải thiện rõ rệt.

serum vitamin C là gì

Serum vitamin C có tốt không?

Để biết được serum Vitamin C có tốt không? Hãy xem những tác dụng của Vitamin C mang đến cho làn da của bạn. Cụ thể thì dưới đây là các tác dụng của serum Vitamin C đối với da:

  • Serum Vitamin C giúp nâng cao khả năng tái tạo da, thúc đẩy sản xuất collagen và elastin giúp da đầy đặn và có độ đàn hồi hơn.
  • Serum Vitamin C còn làm mờ sẹo, trị thâm mụn hiệu quả và giảm những vấn đề về tăng sắc tố, chống lão hóa.
  • Giúp chống oxy hóa, là “cánh tay phải” đắc lực đóng vai trò không kém phần quan trọng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

CÁC CÂU HỎI VỀ SERUM VITAMIN C

Có nên dùng serum Vitamin C vào ban ngày không?

Nhiều người cho rằng chỉ nên dùng Vitamin C vào ban đêm bởi dùng Vitamin C buổi sáng sẽ làm cho da dễ bắt nắng hơn. Thực tại, đây là ý kiến hoàn toàn sai lầm. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc dùng Vitamin C vào buổi sáng là hoàn toàn bình thường. Thậm chí Vitamin C sở hữu công dụng chống oxy hóa nên giúp tăng cường khả năng bảo vệ của kem chống nắng. Điều quan trọng là bạn cần chống nắng tốt cho da với kem chống nắng phổ rộng SPF từ 30 trở lên.

Nên dùng vitamin C vào lúc nào?

Serum vitamin C có thể sử dụng 2 lần/ ngày vào buổi sáng và tối.

Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu đã đưa ra 1 số lời khuyên về quy trình dùng serum Vitamin C hằng ngày như sau:

  • Sáng: Sữa rửa mặt – Toner – Serum Vitamin C – Kem chống nắng
  • Tối: Tẩy trang – sữa rửa mặt – toner – Serum Vitamin C – kem dưỡng ban đêm
  • Nên đợi 10-20 phút để Vitamin C thấm vào da
serum vitamin C là gì
Nên dùng vitamin C vào lúc nào?

Da nhạy cảm có dùng serum Vitamin C được không?

Vitamin C phù hợp với hầu hết mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Hiện tại trên thị trường có 2 dòng sản phẩm Vitamin C phổ biến nhất là serum (huyết thanh) và cream (kem) giúp chị em dễ dàng lựa chọn.

Nếu da bạn thuộc da nhạy cảm, hãy bắt đầu làm quen với những sản phẩm serum Vitamin C cho người mới bắt đầu với nồng độ thấp hoặc, kem dưỡng chứa Vitamin C. Khi da đã quen dần, bạn có thể nâng cao nồng độ Vitamin C lên 15, 25%.

serum vitamin C là gì
Da nhạy cảm có dùng serum Vitamin C được không?

Sử dụng vitamin C có làm mỏng da hay không?

Nếu như bạn băn khoăn rằng “serum Vitamin C có làm mỏng da hay không?”, câu trả lời là “không” nhé. Thành phần ngày ngược lại còn giúp kích thích sản sinh collagen, nâng cao độ đàn hồi của da.

Da bị mụn có nên dùng serum Vitamin C không?

“Da bị mụn có nên dùng serum Vitamin C không” là thắc mắc chung của không ít chị em. Như ở trên đã nói, serum Vitamin C phù hợp với mọi làn da, kể cả da nhạy cảm. Vì thế, làn da đang có mụn, bạn vẫn có thể  dùng những sản phẩm chứa thành phần Vitamin C bình thường. 

Ngoài ra, với công dụng kích thích sản sinh collagen, đây là thành phần có khả năng hồi phục và tái tạo làn da. Mau chóng làm các nốt mụn biến mất. Song song giúp làm mờ thâm mụn rõ rệt.

serum vitamin C là gì
Da bị mụn có nên dùng serum Vitamin C không?

Tuy nhiên, nếu gặp tình trạng mụn nặng như mụn mủ, viêm sưng, bạn cũng nên cân nhắc khi dùng mỹ phẩm. 

Dùng vitamin C có làm trắng da không?

Nhiều người vẫn tò mò “serum Vitamin C với làm trắng da không”. Bạn cần hiểu rằng sắc tố da là do gen quy định. Mọi sản phẩm chăm sóc da chỉ có thể làm sạch, hạn chế hắc tố hình thành, cho da căng mướt, sáng và đều màu. Do vậy không có tác dụng “tẩy trắng”.

Bạn có thể kết hợp serum Vitamin C với những thành phần như Niacinamide, Retinol, Hyaluronic Acid, Peptide để có được làn da trẻ không tì vết.

CÁCH CHỌN SERUM VITAMIN C PHÙ HỢP

Thành phần

  • Bạn hãy chọn sản phẩm chứa thành phần vitamin C và E, hoặc là axit L-ascorbox và tocopherol.
  • Chất chống oxy hóa glutathione hỗ trợ rất tốt cho vitamin C
  • Thành phần axit ferulic làm giảm độ pH của vitamin C xuống dưới 3,5% để làn da của bạn dễ hấp thu hơn.
  • Nếu da khô, mất nước hoặc mẫn cảm, hãy chọn serum vitamin C nhẹ hơn hoặc có  hàm lượng axit L-ascorbic ít hơn 20%. 

Nồng độ

Nồng độ serum vitamin C phù hợp là từ 10 – 20%. Không nên chọn nồng độ quá thấp. Bởi vì nó nhẹ và không mang lại hiệu quả rõ rệt. Nếu chọn nồng độ phần trăm quá cao, vì tính acid trong serum sẽ làm kích ứng da. Khi đó da bạn chưa quen với nồng độ acid, gây đỏ, cảm giác cháy da, dị ứng,…

Cách đóng gói sản phẩm

Hãy chọn sản phẩm serum vitamin C chứa trong chai thủy tinh tối màu, với dạng nắp nhỏ giọt để giảm thiểu oxy hoá. 

Chọn những sản phẩm dạng nhấn hoặc nhỏ giọt để dễ dàng bảo quản.

Các sản phẩm serum vitamin C đang hot hiện nay, bạn tham khảo nhé…

Serum balance vitamin c chính hãng Anh – 30 ml

Klair serum vitamin c hàng date mới – 30 ml

NHỮNG LƯU Ý KHI DÙNG VITAMIN C

Để các sản phẩm phát huy tác dụng tối đa trên làn da của bạn, sau đây sẽ là một số lưu ý cần thiết:

  • Hãy nhớ luôn sử dụng kem chống nắng để nâng cao thêm hiệu quả bảo vệ da nhé.
  • Bảo quản: Serum cất Vitamin C nên được để ở nơi khô ráo, hạn chế ánh nắng và nhiệt độ cao. Tốt nhất nên để Serum Vitamin C trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Serum Vitamin C sau khi bị oxy hóa sẽ dễ gây tắc lỗ chân lông dẫn tới mụn. Thành ra không được dùng khi sản phẩm đã chuyển sang màu vàng đậm.

Trên đây, Hải Yến Cosmetic giải đáp giúp bạn câu hỏi serum vitamin C là gì? Serum vitamin C có tốt không? nên dùng vitamin C vào lúc nào? Cũng như cách lựa chọn và những lưu ý khi sử dụng. Hy vọng sau khi đọc bài viết, bạn sẽ lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp với làn da.

0