Những vấn đề về da mà chị em phụ nữ Việt phải đối mặt

cách chăm sóc sắc đẹp hàng ngày

Khí hậu nhiệt đới gió mùa với tính chất mưa nhiều, lượng mưa tập trung theo mùa và thay đổi theo mùa gió là một trong những nguyên nhân khiến cho da chị em phụ nữ phải đối mặt với nhiều vấn đề. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ và đưa ra các giải pháp đối với các vấn đề đó.

  1. Da dễ bị khô và bong tróc

Theo kết quả nghiên cứu cho biết, chỉ số mất nước qua biểu bì (TEWL – Transepidermal Water Loss) ở làn da châu Á là cao nhất (Berardesca and Maibach 2002). Đó chính là lượng nước bị thất thoát qua da trong những điều kiện không gây đổ mồ hôi. Đương nhiên làn da của phụ nữ cũng không tránh khỏi và không ngoại lệ chị em phụ nữ Việt.

Vấn đề da dễ bị mất ẩm sẽ dẫn đến tình trạng bong tróc gây nên tình trạng lão hóa. Đương nhiên chị em sẽ trông già hơn so với tuổi tác.

  1. Da dễ bị đổ dầu và bị mụn

Vấn đề thứ hai mà chị em phụ nữ thường phải đối mặt với kiểu thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều chính là da dầu. Do đặc điểm về số lượng và hoạt động của các tuyến bã nhờn nên làn da của nhiều phụ nữ châu Á thường bị bóng dầu. Bên cạnh đó, trong môi trường ô nhiễm và nhịp sống bận rộn căng thẳng, đặc điểm này làm cho da rất bị bít tắc lỗ chân lông và sinh mụn. Đặc biệt đối với làn da bị mụn, rất dễ để lại sẹo nên tránh tuyệt đối việc dùng tay nặn.

  1. Da có khuynh hướng nhạy cảm và dễ bị sẹo

Các chuyên gia cho biết làn da châu Á có lớp biểu bì ngoài cùng khá mỏng nên thường dễ bị sẹo và nhạy cảm hơn các tuýp da trước tác động của môi trường, hoá chất và sự thay đổi đột ngột của thời tiết.

  1. Da dễ bị nám sạm

Đây là vấn đề và cũng là nỗi ám ảnh mà hầu hết các chị em phụ nữ châu Á, trong đó có Việt Nam phải đối mặt. Bên cạnh nguyên nhân là di truyền thì tia UV từ ánh nắng mặt trời tác động vào da chính là nguyên nhân làm cho các sắc tố melanin hoạt động mạnh hơn khiến da trở nên sạm màu, lâu dần sẽ hình thành nám, tàn nhang.

Giải pháp cho các vấn đề này là gì?

SKINAZ là thương hiệu Mỹ Phẩm Hàng Đầu Hàn Quốc đã có mặt tại 15 quốc gia. Để tránh không bị gặp phải các tình trạng trên thì chị em phụ nữ có thể thử một số cách sau:

  • Đắp mặt nạ dưỡng da: có thể sử dụng các loại mặt nạ có nguồn gốc từ tự nhiên như mật ong sữa chua. Cách này có thể cải thiện cho da bị nám sạm hay bị mất nước và rất dễ thực hiện cũng như nguyên liệu cũng rất dễ tìm. Tuy nhiên, phương pháp này cho hiệu quả rất chậm
  • Đến các tiệm spa. Biện pháp này cũng khá hiệu quả, song chi phí khá tốn kém và mất không ít thời gian
  • Sử dụng mỹ phẩm. Đây là một trong những phương pháp phổ biến được nhiều chị em sử tin dùng hiện nay bởi ưu điểm giá thành không quá cao cũng như rất dễ thực hiện. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, chị em cần lựa chọn dòng sản phẩm uy tín có nguồn gốc an toàn. Và skinaz là một trong những dòng sản phẩm uy tín được các chuyên gia hàng đầu từ Hàn Quốc – một trong những quốc gia được mệnh danh về sắc đẹp nhiều năm nghiên cứu và phát triển. Skinaz rất an toàn đối với da vì chiết xuất hoàn toàn từ thành phần tự nhiên, hiện đã có mặt tại 15 quốc gia.
0