Cách se khít lỗ chân lông tự nhiên hiệu quả nhanh chóng

Cùng với thời gian, làn da của chị em phụ nữ dần xuất hiện các dấu hiệu lão hóa khiến cho mọi người luôn cảm thấy tự ti mỗi khi giao tiếp. Đặc biệt, lỗ chân lông lớn làm cho làn da kém săn chắc, dễ lên mụn. Khi này, việc làm sao để se khít lỗ chân lông hiệu quả được các chị em quan tâm. Bạn đừng lo lắng, Hải Yến mách bạn cách se khít lỗ chân lông tự nhiên an toàn, hiệu quả dưới đây nhé.

NGUYÊN NHÂN KHIẾN LỖ CHÂN LÔNG TO

  • Da dầu, da nhờn: những người có da dầu, nhờn thường có lỗ chân lông to các loại da khác. Nguyên nhân là do bã nhờn và dầu trên da quá nhiều làm cho bụi bẩn dễ dàng bám dính lại. Những chất này tích trữ trên da làm lỗ chân lông ngày càng nở ra. Thậm chí gây nên mụn trứng cá.
  • Do tuổi tác: Càng lớn tuổi, da càng mất đi độ săn chắc và đàn hồi. Lỗ chân lông cũng vì thế mà bị kéo to ra.
  • Gen di truyền: Những người có bố mẹ sở hữu làn da dầu, nhờn sẽ có khả năng thừa hưởng loại da này rất cao.
  • Tác động của ánh nắng mặt trời: Việc ra nắng không che chắn, không dùng kem chống nắng khiến cho da bị tổn thương. Mất nước, mất tính đàn hồi. Lớp mô dưới da teo lại, da trở nên dày hơn, lỗ chân cũng giãn nở ra.
  • Tắc nghẽn lỗ chân lông: Dầu, bã nhờn, bụi bặm, tế bào chết tích trữ trên da quá lâu gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Lâu ngày có thể tạo thành mụn đầu đen, mụn trứng cá. Những nốt mụn lớn mạnh làm diện tích lỗ chân lông tăng lên. Vùng da xung quanh khu vực bị mụn cũng bị kéo giãn.
  • Chế độ sinh hoạt không điều độ: Thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc hay ăn quá nhiều đồ ăn cay nóng, dầu mỡ,… Sẽ ảnh hưởng đến làn da.
  • Vệ sinh chưa sạch: khiến cho lỗ chân lông bị tắc do bụi và bã nhờn có thể gây viêm chân lông.
Cách se khít lỗ chân lông tự nhiên
nguyên nhân khiến lỗ chân lông to

CÁCH SE KHÍT LỖ CHÂN LÔNG TỰ NHIÊN

Làm sạch da mặt

Khi ra đường, hãy đeo khẩu trang và bôi kem chống nắng để hạn chế da mặt phải tiếp xúc trực tiếp ánh nắng, khói bụi. Mỗi ngày, nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần/ngày. Rửa mặt quá nhiều thì da sẽ bị khô, làm cho tuyến bã nhờn tiết ra nhiều hơn để cấp ẩm cho da. Làm cho mất hiệu quả se khít lỗ chân lông.

Tẩy tế bào chết, giữ ẩm để se khít lỗ chân lông 

Lỗ chân lông to phải làm sao? Cách nhanh nhất để se khít lỗ chân lông là bạn thường xuyên tẩy tế bào chết. Vì không ttbc, những tế bào chết này sẽ cô đặc các lớp dầu. Đọng lại trên lỗ chân lông và khiến cho lỗ chân lông to ra.

Đây là 1 trong các cách se khít lỗ chân lông tại nhà hữu hiệu nhất.

Cách se khít lỗ chân lông tự nhiên bằng nước chè xanh

Nước chè xanh không chỉ được chị em dùng trong điều trị mụn mà còn trở thành thần dược thu nhỏ lỗ chân lông đặc biệt hiệu quả.

Cách làm rất đơn giản. Chỉ cần sử dụng nước chè xanh đậm cho vào các khay đá viên rồi bỏ vào ngăn đông tủ lạnh. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ, lấy một khăn dày, quấn quanh viên đá chè xanh và chườm lên da. Thoa đều theo hướng vòng tròn trong khoảng 10 phút. 

Thực hiện 1 – 2 lần/tuần, lỗ chân lông sẽ được se khít đáng kể.

Cách se khít lỗ chân lông tự nhiên
Cách se khít lỗ chân lông tự nhiên bằng nước chè xanh

Cách se khít lỗ chân lông tại nhà với dưa leo

Bạn có biết tại sao dưa leo có công dụng thu nhỏ lỗ chân lông hay không? Theo đó, nhờ chứa các thành phần khoáng chất, vitamin, nước và chất dinh dưỡng, dưa leo sở hữu công dụng làm trắng da, phục hồi tế bào hư tổn. Se khít lỗ chân lông và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Với cách này, bạn hãy chọn tìm 1 quả dưa leo tươi, không phun thuốc (nhà trồng càng tốt). Rửa sạch, để ráo, bạn đem xay nhuyễn và cho vào vài giọt nước cốt chanh tươi. Xoa đều lên mặt và kết hợp massage nhẹ trong vòng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. 

Chỉ vận dụng 1 – 2 lần mỗi tuần là bạn sẽ dần dần thấy làn da của mình căng mịn.Tình trạng lỗ chân lông to được cải thiện rõ rệt và da cũng sáng màu hơn tất cả.

Lòng trắng trứng gà thu nhỏ lỗ chân lông nhanh chóng

Đây cũng là một trong các nguyên liệu giúp thu nhỏ lỗ chân lông nhanh chóng. Đặc biệt phù hợp với làn da dầu. Lòng trắng trứng gà rất giàu vitamin, khoáng chất nên giúp da được căng mịn. Đảm bảo hiệu quả se khít lỗ chân lông và cuốn sạch đám mụn cám, mụn đầu đen lì lợm.

Bạn chỉ cần lấy một quả trứng gà, tách phần tròng trắng trứng rồi cho thêm khoảng 1 muỗng cafe nước cốt chanh vào và đánh đều. Rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp trên lên da, đợi khoảng 10 phút đến khi chúng khô thì rửa sạch 

Kiên trì thực hành từ 2 – 3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt.

Cách se khít lỗ chân lông tự nhiên
Lòng trắng trứng gà thu nhỏ lỗ chân lông nhanh chóng

Cách se khít lỗ chân lông tự nhiên bằng rau răm

Không phải ai cũng biết rau răm có công dụng thu nhỏ lỗ chân lông. Bên cạnh rau răm còn có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa và điều trị mụn. Bạn dùng 1 nhúm lá rau răm tươi đã rửa sạch, giã nhuyễn và cho vào 1 ít nước muối pha loãng. Rồi thoa đều lên da trong 10 phút để dưỡng chất thẩm thấu rồi rửa mặt.

Rau răm kết hợp cùng muối là cách se khít lỗ chân lông đồng thời kiểm soát lượng dầu thừa trên da hiệu quả.

Sử dụng mặt nạ đất sét thu nhỏ lỗ chân lông

Bạn đã biết đến mẹo sử dụng mặt nạ đất sét để thu nhỏ lỗ chân lông chưa? Mặt nạ đất sét chứa nhiều dưỡng chất và giúp loại bỏ bã dầu trên lỗ chân lông hiệu quả. Từ đó, làm lỗ chân lông thu nhỏ lại. 

Bạn chỉ nên dùng mặt nạ đất sét 2 lần/ tuần và không dùng chung với ngày tẩy tế bào chết để tránh khiến da bị mất nước và xảy ra kích ứng.

Cách se khít lỗ chân lông tự nhiên
Sử dụng mặt nạ đất sét thu nhỏ lỗ chân lông

Các sản phẩm mặt nạ đất sét hot nhất hiện nay…

Mặt nạ đất sét innisfree 2x chính hãng

Mặt nạ đất sét kiehl’s chính hãng – 125ml

3 dòng mặt nạ đất sét shrek pack – 110 G Hàn Quốc

CÁCH NGĂN NGỪA LỖ CHÂN LÔNG TO

Theo khuyến cáo của chuyên gia da liễu, để ngăn ngừa lỗ chân lông to chúng ta cần duy trì những thói quen sau:

  • Hãy lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da gốc nước để tránh tăng thêm dầu cho da. Ưu tiên những sản phẩm chứa kẽm và magie giúp thông thoáng lỗ chân lông và cân bằng tuyến bã nhờn
  • Luôn tuân thủ nguyên tắc dưỡng ẩm 2 lần mỗi ngày (sáng – tối) với các sản phẩm có retinol, vitamin C để giúp da nâng cao sản sinh collagen. Để giữ vẻ săn chắc và mịn màng cho da.
  • Bôi kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da
  • Thực hiện lối sống lành mạnh. Hạn chế dùng các thực phẩm chứa nhiều chất béo,đồ chiên xào.Bổ sung thêm trái cây và rau củ trong bữa ăn của mình.

Trên đây, Hải Yến đã giúp bạn nhận biết nguyên nhân khiến lỗ chân lông to? Cách se khít lỗ chân lông tự nhiên. Cũng như giải pháp ngăn phòng ngừa trạng thái này. Hy vọng những thông tin có ích trên sẽ giúp ích cho chị em trong việc săn sóc da để kéo dài vẻ đẹp thanh xuân.

0