Những sai lầm khi dùng kem chống nắng làm da xấu đi và nổi mụn

NHỮNG SAI LẦM KHI DÙNG KEM CHỐNG NẮNG

Chúng ta đều biết sử dụng kem chống nắng thường xuyên sẽ giúp da không bị sạm đen, ngăn ngừa lão hóa. Tuy nhiên, nhiều bạn không biết dùng kem chống nắng hiệu quả. Mỹ phẩm tốt tới đâu nếu dùng sai cũng sẽ gây ra các hệ lụy. Hải Yến Cosmetic chia sẻ đến bạn những sai lầm khi dùng kem chống nắng khiến da càng xấu đi. Cùng theo dõi ở bài viết bên dưới nhé!

Quên dùng kem chống nắng hằng ngày

Việc quên bôi kem chống nắng thường xuyên sẽ khiến lượng bức xạ ảnh hưởng trực tiếp đến làn da. Điều này sẽ làm các vùng da này trở nên sạm đen và dễ bị thương tổn hơn tất cả.

Bôi quá dày hoặc quá ít

Nhiều bạn có suy nghĩ dùng kem chống nắng càng nhiều, bôi 1 lớp dày thì da sẽ được bảo vệ tốt  hơn. Điều đó hoàn toàn sai lầm. Vì không chỉ không có tác dụng thêm mà nó còn khiến lỗ chân lông bít kín, rất dễ gây ra mụn, kích ứng.

Tuy nhiên nếu sử dụng ít quá lại không đủ để bảo vệ da.

Những sai lầm khi dùng kem chống nắng
Bôi quá dày hoặc quá ít

Ngoài ra bạn nên bôi cả kem chống nắng cho những vùng da không được che chắn như cổ, chân tay….

Chỉ thoa một lần kem cho cả ngày

Khi bạn hoạt động thể thao: bơi lội, chạy bộ ngoài trời dưới trời oi bức cả ngày, mồ hôi ra nhiều. Khi này các thành phần chống nắng có xu hướng giảm tác dụng do đó cần bôi lại kcn. Thời gian để bạn bôi lại chúng là mỗi 2 giờ/ lần

Những sai lầm khi dùng kem chống nắng
Những sai lầm khi dùng kem chống nắng

Chỉ bôi kem chống nắng khi ra ngoài hoặc trời nắng

Đây là 1 trong những sai lầm khi dùng kem chống nắng. Bôi kem chống nắng là bước bảo vệ không thể thiếu trước lúc ra ngoài. Song ngay cả khi ở trong nhà hay phòng làm cho việc mặc dù ánh nắng không chiếu trực tiếp, da bạn vẫn với thể bị sạm đen vì tia cực tím với khả năng xuyên qua cửa kính, cửa sổ… Chưa kể các tia gây hại từ điện thoại, máy vi tính, bóng đèn phát ra. Chính vì vậy, ngay cả khi không ra ngoài, bạn vẫn cần phải bôi kcn ít nhất ngày 2 lần để bảo vệ làn da 1 cách thức tối ưu.

Bôi kem chống nắng rồi ra khỏi nhà ngay và luôn

Kem chống nắng cần khoảng 15 – 20 phút để khô, hấp thụ hoàn toàn vào da và tạo lớp màng bảo vệ da. Do đó, bạn cần phải bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 20-30 phút.

Không tẩy trang vào cuối ngày

Không ít người cho rằng chỉ trang điểm mới cần dùng tẩy trang. Thực tế, độ bám dính của kem chống nắng không thua đồ makeup là bao. Bạn nên sử dụng dung dịch tẩy trang chuyên dụng vào cuối ngày, ngay trước bước rửa mặt. Việc này giúp làm sạch lớp bụi bẩn giúp lỗ chân lông không bị bít tắc, gây nên mụn và những vấn đề da nghiêm trọng hơn. 

Chọn sai kem chống nắng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kcn khác nhau. Nếu như bạn có làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu nhưng thường xuyên dùng kem chống nắng dành cho da khô, lượng dầu trên mặt sẽ càng tiết ra nhiều hơn. Do đó việc lựa chọn loại kcn phù hợp với làn da là rất quan trọng. Nếu bạn chưa lựa chọn được sản phẩm phù hợp, hãy liên hệ 0978 234 718 để được tư vấn miễn phí nhé

Những sai lầm khi dùng kem chống nắng
Những sai lầm khi dùng kem chống nắng

Trên đây Hải Yến Cosmetic chia sẻ đến bạn những sai lầm khi dùng kem chống nắng. Các bạn nên note vào để tránh gặp phải và dùng kem chống nắng hiệu quả. Chúc bạn có làn da khỏe đẹp, mịn màng. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, liên hệ hotline  0978 234 718  để được tư vấn miễn phí 24/7.

0