Cách bổ sung collagen cho da mặt nhanh và hiệu quả nhất

VAI TRÒ CỦA COLLAGEN VỚI DA

Collagen được coi là dưỡng chất quan trọng, giúp tăng cường và duy trì vẻ đẹp của làn da. Do đó, tăng cường bổ sung collagen là cách thức tốt nhất để bạn giữ làn da mình luôn tươi trẻ. Nhưng làm thế nào để bổ sung collagen cho da mặt đúng cách? và bổ sung collagen cần chú ý những gì? Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của Hải Yến Cosmetic để biết được Cách bổ sung collagen cho da mặt hiệu quả nhé!

Vai trò của collagen trong việc trẻ hóa làn da

Collagen là 1 loại protein chiếm khoảng 25 – 35% tổng lượng protein của cơ thể. Collagen chiếm tới có 70% cấu trúc da, chủ yếu phân bổ ở lớp hạ bì. Giúp đảm bảo độ săn chắc và mịn màng của làn da. Collagen đóng vai trò như một chất keo dán gắn kết những tế bào.

Theo thời kỳ lão hóa, mỗi năm có từ 1 – 1,5% lượng Collagen bị mất đi. Dẫn đến trạng thái hoạt động của các cơ bị suy yếu, làm cho da có biểu hiện chảy xệ và dễ thương tổn hơn.

Chúng ta hoàn toàn không thể ngăn chặn quá trình lão hóa của collagen bởi đấy là 1 quy luật tự nhiên. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm chậm lại thời kỳ này bằng việc bổ sung collagen.

Cách bổ sung collagen cho da mặt
Vai trò của collagen trong việc trẻ hóa làn da

 

Hậu quả của sự thiếu hụt collagen đối với làn da?

Những tác động mạnh bên ngoài như ánh nắng, tia UV, khói bụi ô nhiễm, vi khuẩn góp phần khiến lượng collagen bên trong da bị suy giảm trầm trọng.

Khi cơ thể dần chuyển sang “chế độ” lão hóa, collagen cũng dần mất đi chức năng làm đẹp và gắn kết các tế bào. 

Về làn da, bạn sẽ nhận thấy rõ những đường nhăn li ti, các nếp gấp trên khóe môi, rãnh cười, mắt, trên trán… Làn da trở nên chùng nhão, chảy xệ, mất đi độ đàn hồi.

Cách bổ sung collagen cho da mặt
Hậu quả của sự thiếu hụt collagen đối với làn da?

 

CÁCH BỔ SUNG COLLAGEN CHO DA MẶT HIỆU QUẢ

Ăn các loại rau có màu xanh đậm – Cách bổ sung collagen cho da mặt

Đây là cách bổ sung Collagen tự nhiên cho da mặt vừa hiệu quả lại an toàn. Đây là những loại rau cung cấp Collagen cho cơ thể.

Các loại rau xanh bạn có thể sử dụng như: cải bó xôi, măng tây và bông cải xanh,…

Hãy tăng cường những sản phẩm từ sữa đậu nành

1 chế độ ăn uống nhiều đậu nành (sữa đậu nành, phô-mai đậu nành và những sản phẩm làm từ đậu nành khác) có chứa Genistein. Đây là một hợp chất giúp cung cấp Collagen và chống lại quá trình lão hóa da.

Bổ sung thực phẩm giàu Omega-3 – Cách bổ sung collagen cho da mặt

Việc bổ sung các chất béo axit omega-3 sẽ giúp da có độ đàn hồi cao. Omega-3 có nhiều trong cá hồi và các loại dầu cá khác như cá mòi, cá trích, cá thu… Bên cạnh đó, những loại cá giàu omega-3 này sẽ giúp giảm viêm nhiễm trên da.

Cách bổ sung collagen cho da mặt
Bổ sung thực phẩm giàu Omega-3 – Cách bổ sung collagen cho da mặt

Ăn các loại quả giàu vitamin C

Việc thường xuyên bổ sung vitamin C cho cơ thể là điều cần thiết. Không những giúp bạn giảm thiểu được các bệnh về cảm cúm, hoặc những do thiếu vitamin C. Mà còn là chất để tạo nên Collagen và giúp tăng cường chất chống oxy hóa trong cơ thể.

Nguồn vitamin C có nhiều trong những mẫu quả mọng như: quả việt quất, dâu tây, cà chua… Bạn nên bổ sung các loại quả này trong chế độ ăn hàng ngày nhằm duy trì làn da luôn tươi trẻ.

Tỏi – Gia vị, nguyên liệu không thể thiếu của làn da

Trong tỏi có chứa chất gọi là lưu hoàng, là 1 chất cần phải có cho quá trình sản sinh Collagen trong cơ thể. Tỏi còn chứa lượng lớn acid lipoic và taurine. Mà 2 chất này là cần thiết cho sự tái tạo các Collagen bị tổn thương. 

Bổ sung thực phẩm màu đỏ là Cách bổ sung collagen cho da mặt hiệu quả

Trái cây và rau củ màu đỏ được xem là nguồn chứa Lycopene dồi dào. Ngoài ra, nó còn chứa các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường Collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa. 

Sử dụng kem và thực phẩm chức năng bổ sung collagen để cung cấp collagen cho da mặt

Dùng kem collagen là 1 trong những cách thức bổ sung collagen cho da mặt được nhiều chị em ưa chuộng. Tuy nhiên, nếu như sử dụng dòng kem không hợp lý, các phân tử collagen chỉ nằm trên bề mặt mà không xâm nhập vào da. Do đó, bạn cần phải chọn sản phẩm kem collagen có những axit amin đủ nhỏ để có thể thâm nhập tới các lớp da sâu hơn. Đưa các chất dinh dưỡng và collagen vào sâu bên trong da.

Ngoài ra, bổ sung collagen bằng cách sử dụng các loại thực phẩm chức năng như viên uống collagen, nước uống collagen… đang được rất nhiều người lựa chọn. Vì các loại này dễ sử dụng, không tốn thời gian mà mang lại hiệu quả cao.

Các sản phẩm bổ sung collagen tốt nhất hiện nay

Nước uống girl collagen chính hãng hộp 10 lọ giá tốt

Nước uống trắng da của nhật The Collagen Shiseido – 10 chai

Collagen mỹ 390 viên

Viên uống Collagen 6 in 1 Spring Leaf 180 viên

Rose beauty collagen chính hãng – Hộp 8 lọ

BỔ SUNG COLLAGEN CẦN CHÚ Ý NHỮNG GÌ?

Khi bổ sung collagen cho da mặt, có một số điểm cần lưu ý để đạt được hiệu quả tốt: 

  • Dùng nguồn collagen chất lượng: khi tìm sản phẩm bổ sung collagen, hãy chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo và được sản xuất từ các thành phần tự nhiên.
  • Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời: Tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời có thể làm giảm collagen và gây thương tổn da. Dùng kem chống nắng hàng ngày là cách bảo vệ da tuyệt vời.
  • Tập thể dục: Tập thể dục đều đặn giúp kích thích sự sản xuất collagen trong cơ thể. Bạn có thể thực hành những bài tập như: chạy bộ, bơi lội, yoga,..

Bổ sung collagen ngay sau khi 20 tuổi là giải pháp giúp đẹp da, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả cho phái đẹp. Tùy vào hiện trạng da và nhu cầu của bản thân mà bạn có thể lựa chọn từng biện pháp riêng biệt hoặc kết hợp những phương pháp bổ sung collagen với nhau để đạt hiệu quả tối ưu.

Trên đây Hải Yến chi sẻ đến bạn Cách bổ sung collagen cho da mặt. Nếu còn vấn đề gì cần giải đáp, vui lòng liện hệ hotline  0978.234.718 để đươc tư vấn miễn phí 24/7

0