Cách giảm nếp nhăn da mặt đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ

Đối với phụ nữ, dù ở bất cứ thời đại nào cũng luôn mong muốn có vẻ đẹp rạng rỡ, trẻ trung . Do đó, khi những nếp nhăn bắt đầu xuất hiện trên da mặt, họ dần trở thành mất tự tin trong cuộc sống. Hôm nay Hải Yến Cosmetic hướng dẫn bạn cách làm giảm nếp nhăn da mặt nhanh hiệu quả. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

NẾP NHĂN ĐƯỢC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO?

Nếp nhăn là 1 phần gắn liền với giai đoạn lão hóa tự nhiên của con người. Theo thời gian, làn da trở nên mỏng, khô hơn. Độ đàn hồi kém đi, dẫn đến hình thành những đường rãnh trên da, hay còn gọi là nếp nhăn.

Khi còn trẻ, việc cười, nói hay khóc sẽ tạo nên các đường rãnh trên khuôn mặt. Nhưng lúc này, da vẫn có độ đàn hồi cao nên nhanh chóng trở lại hiện trạng bình thường. Khi về già, da mất đi độ đàn hồi, dẫn tới những đường rãnh tồn tại vĩnh viễn trên khuôn mặt.

Giai đoạn hình thành nếp nhăn có thể xuất hành từ nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Tuổi tác
  • Ánh nắng mặt trời
  • Thói quen hút thuốc
  • Cơ thể thiếu nước
  • Tác dụng phụ của 1 số thuốc
  • Yếu tố môi trường và di truyền
  • Liên tục cử động cơ mặt
giảm nếp nhăn da mặt
NẾP NHĂN ĐƯỢC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO?

CÁC CÁCH GIẢM NẾP NHĂN DA MẶT ĐƠN GIẢN NHƯNG HIỆU QUẢ KHÔNG NGỜ

Giảm nếp nhăn da mặt bằng cách tránh căng thẳng, ngủ đủ giấc

Tinh thần và giấc ngủ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe làn da. Khi stress, thức khuya, cơ thể sẽ giải phóng 1 lượng lớn Cortisol. Hormone này góp phần làm đứt gãy những Protein dạng sợi ở cấu trúc nền của da, hình thành các nếp gấp, nếp nhăn sâu trên da mặt. Vì vậy, nữ giới muốn kéo dài tuổi thanh xuân, hãy biết cách giải tỏa căng thẳng, cân bằng tinh thần, ngủ đủ giấc (8 giờ/ngày).

Massage mặt đúng cách

Đây là điều bạn cần làm cho mỗi ngày, giúp làn da tăng cường đàn hồi, ngăn ngừa nếp nhăn trên khuôn mặt. Đặc biệt là da ở vùng mắt và trán. Những động tác massage nhẹ nhàng giúp máu huyết lưu thông, năng lượng được tuần hoàn, duy trì làn da tươi trẻ.

Cách thực hiện:

  • Xóa nếp nhăn ở mắt: dùng hai ngón tay đặt ở khóe mắt vuốt dần về phần đuôi mắt. Lặp lại động tác này 20 lần giúp giảm nếp nhăn ở mắt.
  • Xóa nếp nhăn ở trán: dùng 2 ngón giữa của bàn tay chụm lại đặt ở giữa trán, massage theo hình lò xo từ trong ra ngoài. Thực hiện 15 – 20 lần mỗi ngày.
giảm nếp nhăn da mặt
Massage mặt đúng cách

Giảm nếp nhăn da mặt bằng cách đắp mặt nạ 

Đắp mặt nạ từ lô hội, dầu ô liu, dưa chuột, sữa tươi không đường… có tác dụng cấp ẩm và duy trì làn da căng mướt, săn chắc. Các cách này dễ thực hiện, nhưng hiệu quả không đến tức thời. Để đạt được hiệu quả như mong muốn, chị em cần đầu tư thời gian và kiên trì thực hiện.

Giảm nếp nhăn da mặt bằng cách uống đủ nước

Da ngậm nước giúp hạn chế các nếp nhăn. Để cơ thể và làn da giữ nước tốt, hãy uống ít ra hai lít mỗi ngày. Nên ưu tiên nước lọc, nước ép rau củ quả. Tránh thức uống có cồn như rượu, bia hay nước ngọt.

Dưỡng da, chống nắng mỗi ngày là cách giảm nếp nhăn da mặt hiệu quả

Muốn đề phòng và chữa trị nếp nhăn da mặt, cần phải chăm sóc đúng cách. Không rửa mặt quá nhiều (nên rửa 2 lần/ngày) vì rửa quá nhiều làm cho da bị khô và kích thích tuyến bã nhờn tiết dầu. 

Đặc biệt, các chị em đừng quên chống nắng thường xuyên và dưỡng ẩm cho da giúp cân bằng độ ẩm. Nữ giới sau tuổi 30 nên bổ sung thêm kem chống lão hóa với chứa vitamin C, E.

giảm nếp nhăn da mặt
Dưỡng da, chống nắng mỗi ngày là cách giảm nếp nhăn da mặt hiệu quả

Thiết lập chế độ ăn uống khoa học, hạn chế sử dụng đồ ăn chứa đường và chất béo

Theo nhiều nghiên cứu, để nuôi dưỡng làn da mịn màng, ngăn ngừa những nếp nhăn thì cần thiết lập 1 chế độ dinh dưỡng khoa học. Dùng những thực phẩm có khả năng chống oxy hóa, chống sự lão hóa da mạnh như làm thịt cá, cà chua, trà xanh, các loại rau xanh, ngũ cốc… Hạn chế tiêu dùng đường, cà phê, bánh ngọt, thuốc lá…

Sử dụng các sản phẩm chống lão hoá

‏Các thành phần dưỡng da như collagen, retinol và vitamin E giúp bạn có làn da săn chắc, xóa mờ các nếp nhăn hiệu quả:

  • ‏Collagen giúp dưỡng ẩm và làm chậm tốc độ mất nước, từ đó cải thiện kết cấu của làn da.‏
  • ‏Vitamin E là 1 chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chống lại những gốc tự do – nguyên nhân gây lão hóa da. Bên cạnh đó, vitamin E cũng chống viêm và dưỡng ẩm. 
  • ‏Retinoids là các dẫn xuất của vitamin A làm giảm sự phân hủy collagen và khiến lớp sâu của da dày hơn, từ đó ngăn ngừa và làm mờ nếp nhăn.

Các sản phẩm chống lão hoá hiệu quả…

Tinh chất chống lão hóa Eldas EG Tox Program – hộp 30 ống

Kem dưỡng ẩm phục hồi da dưỡng chuyên sâu Bioderma Cicabio Crème

Kem chống lão hóa Innisfree Jeju Orchid Enriched Cream

Kem xóa nếp nhăn vùng mắt AHC

Trên đây Hải Yến chia sẻ đến bạn cách làm giảm nếp nhăn da mặt hiệu quả. Nếp nhăn trên mặt là kẻ thù của phái đẹp vì thế ngay từ hôm nay hãy quan tâm chăm sóc da và tránh những tác nhân khiến da hình thành thêm nếp nhăn. Điều trị nếp nhăn là quá trình lâu dài và phức tạp, nhưng chỉ cần bạn kiên trì, thì không gì là không thể, ngay cả xóa nếp nhăn!

0