Cách làm trắng da xỉn màu hiệu quả chỉ trong tíc tắc

Dù bạn đã cố gắng toàn bộ trong việc dưỡng trắng làn da, nhưng vẫn không tài nào thoát khỏi trạng thái da đen sạm, bong tróc, xỉn màu khiến cho bạn càng ngày càng trở nên mặc cảm và chán nản. Bạn đã sẵn sàng tạm biệt làn da đen sạm lâu nay của mình hay chưa? Hải Yến Cosmetic mách bạn Cách làm trắng da xỉn màu hiệu quả chỉ trong tíc tắc. Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

DA XỈN MÀU LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN DA XỈN MÀU

Da xỉn màu là gì?

Da xỉn màu là làn da không đều màu, thô ráp. Tông màu da bị tối hoặc nhợt nhạt, không được tươi sáng. Bên cạnh đó, người có da xỉn màu thường có lỗ chân lông to. Thậm chí có cả nếp nhăn, sạm nám, đốm nâu.

Nguyên nhân da bị xỉn màu là gì?

Bạn đã biết vì sao làn da của mình trông lại đen sạm thế kia chưa? Làn da bạn sáng màu hay sẫm màu đều ảnh hưởng bởi một sắc tố trong da, thường gọi là sắc tố Melanin. Ở mỗi người, có 1 lượng sắc tố Melanin khác nhau. Nên ai có nhiều sắc tố Melanin hơn thì làn da sẽ đen sạm hơn. Sắc tố này được sinh ra bởi nhiều nguyên nhân như:

  • Nội tiết tố trong cơ thể bị thay đổi hay mất cân bằng.
  • Cơ thể bị thiếu nước nên làn da mất đi độ ẩm và kém mịn màng.
  • Do di truyền từ gia đình.
  • Do không tẩy tế bào chết thường xuyên. Những tế bào chết ở lại trên da ngăn cản sự hình thành tế bào da mới, cản trở tiếp nhận dưỡng chất trên da. Chúng tích tụ lại khiến da thâm sạm, tắc nghẽn lỗ chân lông, sinh ra mụn.
  • Da đen sạm vì tiếp xúc tia UVA, UVB .
  • Cơ thể luôn trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ,…cũng dễ làm làn da đen sạm, thiếu sinh khí.
Cách làm trắng da xỉn màu
Nguyên nhân da bị xỉn màu là gì?

CÁCH LÀM TRẮNG DA XỈN MÀU HIỆU QUẢ CHỈ TRONG TÍCH TẮC

Cách làm trắng da xỉn màu bằng cách làm sạch da 

Để có làn da tươi tắn, đều màu, bạn cần loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm và bụi bẩn gây bít tắc lỗ chân lông. Trước hết, bạn cần sử dụng dầu hoặc nước tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm và kem chống nắng trên da mà không làm bong tróc da. Sau đấy, bạn hãy rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt để loại bỏ lớp dầu tẩy trang và bụi bẩn còn sót lại trên da

Bạn nên chọn dòng sữa rửa mặt dưỡng trắng da và khong cất cồn để giảm thiểu gây kích ứng cho da.

Tẩy tế bào chết để loại bỏ lớp da xỉn màu

Nhiều bạn thường không có thói quen tẩy tế bào chết cho da, chỉ chú ý tẩy trang, rửa mặt và dưỡng da.Trong khi đó, lười tẩy da chết lại là nguyên nhân da bị xỉn màu, lão hóa.

Bạn nên tẩy tế bào chết 2 lần/ tuần và tăng giảm tần suất thích hợp với làn da của bạn. 

Có 2 dạng tẩy da chết mà bạn nên áp dụng:

  • Tẩy da chết vật lý: sử dụng bàn chải ttbc, bọt biển hoặc chà xát da
  • Tẩy da chết hóa học: các sản phẩm với chứa AHA, BHA thường được dùng giúp loại bỏ các lớp da chết trên da.

Sau khi tẩy tế bào chết, bạn hãy bôi kem dưỡng ẩm ngay để khóa ẩm và bảo vê các tế bào da non mới hình thành.

Cách làm trắng da xỉn màu bằng cách sử dụng serum dưỡng da

Bạn nên dùng serum có hàm lượng cao các thành phần giúp sáng da. tăng cường dưỡng ẩm và làm chậm quá trình lão hoá. Vì serum hấp thu nhanh vào da của bạn nên bôi từ 1-2 lần/ ngày sau khi rửa mặt.

Một số những hoạt chất nên có trong serum dưỡng trắng da như:

  • Vitamin C
  • Vitamin B3 (Niacinamide)
  • Glycerin
  •  Axit hyaluronic

Những thành phần này sở hữu tác dụng chống oxy hóa. Giúp ngăn ngừa và hồi phục tác hại của những gốc tự do phá hủy collagen. 

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ sẽ giúp làn da bạn trở nên tươi sáng, giảm hẳn những dấu hiệu da mặt xỉn màu. 1 số thành phần cần với trong mặt nạ dưỡng da bao gồm:

  • Chất chống oxy hóa
  • Axit Hyaluronic
  • Bơ hạt mỡ
  • Những thành phần dưỡng ẩm và làm sáng da khác

Sử dụng mặt nạ từ 1- 3 lần mỗi tuần

Cách làm trắng da xỉn màu bằng cách dưỡng ẩm cho da

Thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm trên da mặt có thể mang lại 1 số lợi ích sau:

  • Tái hiện và bảo vệ hàng rào của da.
  • Giúp hút nước vào lớp biểu bì, đồng thời mang đến cho bạn da căng mọng.
  • Ngăn ngừa da mất đi độ ẩm tự nhiên.
Cách làm trắng da xỉn màu
Cách làm trắng da xỉn màu

Bôi kem chống nắng hàng ngày

Bôi kem chống nắng hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa tổn thương da do tia UV gây ra, bao gồm đen da, đốm nâu lão hóa. Và cải thiện trạng thái da xỉn màu, thô ráp.

Cách làm trắng da xỉn màu – uống đủ nước

Nước không chỉ giúp làn da và cơ thể thải độc tốt hơn mà còn duy trì độ mềm mại cho làn da. Tránh hiện trạng khô ráp, kém tươi sáng.

Ngoài việc bổ sung nước lọc cho cơ thể thì bạn nên bổ sung thêm một số dòng nước ép hoa quả. Vì chúng vừa cấp được nước vừa cung cấp vitamin cho da khỏe mạnh.

Bổ sung vitamin, khoáng chất

Các loại vitamin và khoáng chất trong thực phẩm, rau củ và hoa quả đều có khả năng chống oxy hóa tốt. Giúp bảo vệ làn da luôn khỏe mạnh, trắng sáng.

Chúng luôn góp 1 vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thanh lọc của làn da. Giúp sức đề kháng của da được nâng cao, cải thiện da xỉn màu.

1 số vitamin và khoáng chất giúp dưỡng trắng da, dưỡng da mịn màng từ bên trong là: vitamin A, C, vitamin B, kẽm, axit béo, axit lactic,…Những vitamin này có trong các loại thực phẩm sau: cá hồi, cá biển,thịt bò, bông cải xanh, rau chân vịt, dâu tây, ổi, cam…

Sinh hoạt điều độ, ngủ đủ giấc

Bạn nên tập cho mình một thói quen đi ngủ sớm trước 11h và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. để làn da được ngơi nghỉ, có thời gian tái tạo tế bào mới.

Ngủ sớm sẽ tạo điều kiện cho da khỏe mạnh hơn, giúp dưỡng chất trong các sản phẩm dưỡng da cũng phát huy được tác dụng cải thiện làn da xỉn màu.

Thải độc cải thiện làn da xỉn màu

Thường xuyên trang điểm, dùng mỹ phẩm chứa chì cũng là nguyên làm da xỉn màu.

Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy thải độc cho da, loại bỏ những thương tổn trên da từ mỹ phẩm, bụi bẩn,…

Bạn có thể dùng mặt nạ thải độc chứa bùn khoáng, than tre, đất sét…Chúng vừa tác dụng làm cho sạch sâu bên trong lỗ chân lông, vừa dưỡng sáng da hiệu quả. Lúc chọn lọc mặt nạ thải độc, bạn nên ưu tiên các cái mặt nạ sủi bọt. Bạn có thể biết được lượng độc tố trên da nhờ lượng bọt sủi ra.

Cách làm trắng da xỉn màu
Cách làm trắng da xỉn màu

Các loại mặt nạ thải độc cho da…

mặt nạ đất sét shrek pack – 110 G Hàn Quốc

Mặt nạ đất sét kiehl’s chính hãng – 125ml

Mặt nạ đất sét innisfree 2x chính hãng

Sau bài chia sẻ Cách làm trắng da xỉn màu, Chúc bạn sớm tạm biệt làn da thâm sạm kém sắc, nhanh có 1 làn da đẹp. Và đừng quên theo dõi các bài viết chia sẻ kiến thức làm đẹp của Hải Yến Cosmetic nhé

0