Cách chăm sóc da dầu hiệu quả

ĐẶC ĐIỂM NHẬN BIẾT DA DẦU? NGUYÊN NHÂN GÂY DA DẦU

Khi tuyến bã nhờn hoạt động quá mức làm dầu tiết ra nhiều hơn cần thiết, da sẽ trở nên bóng, được gọi là hiện trạng da dầu. Chắc nhiều bạn sở hữu làn da dầu nhưng chưa biết cách chăm sóc loại da này đúng không? Loại da này nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ gây ra nổi mụn. Cùng Hải Yến cosmetic tìm hiểu cách chăm sóc da dầu hiệu quả nhé!

Các đặc điểm nhận biết da dầu là gì?

Da dầu (hay da nhờn) và xỉn màu luôn khiến cho bạn thiếu tự tin khi giao tiếp. Da dầu là loại da thường tiết nhiều dầu, da sáng bóng thấy rõ ở vùng chữ T: mũi, má, trán và cằm. 

  • Da luôn trong trạng thái bóng nhẫy vì đổ nhiều dầu, đặc biệt là vùng chữ T.
  • Lỗ chân lông to, bề mặt da sần sùi, không láng mịn.
  • Thường xuyên nổi mụn.
  • Da dễ bị bắt nắng và sạm màu
Cách chăm sóc da dầu mụn hiệu quả
cách chăm sóc da dầu mụn hiệu quả

Nguyên nhân da bị dầu

Để có bí quyết chăm sóc da phù hợp, đầu tiên bạn cần xác định 1 số nguyên nhân làm da tiết dầu như:

  • Rối loạn nội tiết tố: Hormone bị rối loạn tác động đến bã nhờn của da
  • Do di truyền: từ ông bà, bố mẹ, bạn có nguy cơ da tiết dầu nhờn rất cao
  • Do căng thẳng: Cơ thể sẽ tiết dầu nhiều hơn lúc bạn bị mỏi mệt và stress.
  • Chăm sóc da chưa phù hợp. Sử dụng sản phẩm và phương pháp săn sóc da là yếu tố có thể gây kích thích tăng tiết mồ hôi ở da
  • Chế độ ăn uống. Đồ ăn cay nóng và đồ ăn nhanh, dầu mỡ cũng là nguyên nhân làm cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn
Cách chăm sóc da dầu mụn hiệu quả
cách chăm sóc da dầu mụn hiệu quả

CÁCH CHĂM SÓC DA DẦU MỤN HIỆU QUẢ

Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt quá nhiều cũng khiến da tiết dầu nhiều hơn. Khi rửa mặt các bạn cần chú ý:

  • Các chuyên khuyên bạn chỉ nên rửa mặt 2–3 lần trong ngày vào buổi sáng khi thức dậy, buổi trưa và buổi tối trước lúc đi ngủ.
  • Khi rửa mặt, bạn nên dùng nước ấm vì nhiệt độ của nước khiến lỗ chân lông nở ra, giúp dễ lấy đi lớp chất bẩn tàng trữ.
  • Hạn chế rửa mặt lâu cũng như chà quá mạnh vì lúc ấy bụi bẩn và vi khuẩn rất dễ thâm nhập vào da và gây ra mụn.  
  • Nên chọn sản phẩm phù hợp với làn da

Dùng toner cân bằng da

Da thường hay bị khô và căng hơn sau rửa mặt do da bị mất cân bằng. Do đó, bạn cần dùng đến toner (nước hoa hồng) để cân bằng độ ẩm cho da. Dùng Toner cho da dầu sẽ giúp bạn cân bằng độ pH ở mức lý tưởng nhất (5.5). Giúp làm sạch sâu bên trong da, lấy đi các bụi bẩn ở sâu dưới lỗ chân lông còn sót lại.

Dùng giấy thấm dầu để kiềm dầu cho da mặt

Lúc đi chơi hay phải làm việc cả ngày mà không thể rửa mặt, bạn nên dùng giấy thấm dầu để giảm bớt lượng dầu nhờn tiết ra nhé! Để dùng giấy thấm dầu hiệu quả mà không gây tác dụng phụ, bạn nên:

  • Thấm từ trong khoảng, ngừng lại 1 giây và tiêu dùng ngón tay ấn nhẹ để lượng dầu thấm ra giấy.
  • Bạn không nên thấm dầu bằng cách lướt qua da quá nhanh vì sẽ ko lấy đi hết lượng dầu.
  • Tuy nhiên bạn đừng nên lạm dụng quá cách này. Dùng giấy thấm dầu nhiều, bạn có thể gây nên trạng thái da khô, gây kích ứng và lượng dầu tiết ra để cân bằng da còn nhiều hơn ban đầu.
Cách chăm sóc da dầu mụn hiệu quả
cách chăm sóc da dầu mụn hiệu quả

Dưỡng ẩm 

Nhiều bạn có suy nghĩ da dầu không nên dưỡng ẩm vì da sẽ tiết nhiều dầu hơn hoặc gây bết dính dễ bị mụn. Đây là suy nghĩ sai lầm nhé. Nghiên cứu của chuyên gia da liễu người Hoa Kỳ cho rằng ngay cả lúc da bạn bị nhờn, làn da vẫn cần được dưỡng ẩm.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm dưỡng da chuyên dụng cho da dầu. Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên dùng loại dưỡng ẩm nhẹ chứa axit hyaluronic và các sản phẩm chiết xuất tự nhiên 

Sử dụng kem chống nắng chuyên trị da dầu

Các loại kem chống nắng truyền thống có thể gây nên một số vấn đề về da vì chúng thường làm bít các lỗ chân lông. Tuy nhiên, bạn vẫn cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng. Để tối ưu khi sử dụng kem chống nắng dành cho da dầu bạn nên chọn kem chống nắng thích hợp và không chứa dầu.

Tẩy tế bào chết 

Đối với da dầu, bạn nên tẩy da chết 1 – 2 lần/ tuần. Việc này sẽ giúp lấy hết mọi bụi bẩn dưới da, giúp da thoáng sạch và không bị bít lỗ chân lông. Từ đó, giúp ngăn ngừa, và hạn chế mụn hình thành.

Có một chế độ ăn uống hợp lý 

Ngoài các bước chăm sóc cơ bản cho da dầu, bạn cần phải tránh xa những thực phẩm không có lợi cho làn da, lưu ý như:

  • Những đồ ăn cay nóng rất dễ làm giãn các mạch máu, làm cho da dầu dễ bị mụn.
  • Thay vào đó, nhiều loại rau quả (cà rốt, cà chua và cải bó xôi,…) có chứa vitamin A giúp cấp ẩm, kiểm soát cũng như làm giảm lượng dầu tiết ra.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng nên uống đủ nước để cải thiện tình trạng mất nước cho làn da. Qua đó hạn chế những ảnh hưởng không tốt đến da của mình nhé.

Trên đây Hải Yến có chia sẻ đến bạn cách chăm sóc da dầu mụn hiệu quả. Các bạn tham khảo áp dụng để có làn da đẹp mịn màng nhé. Nếu còn thắc mắc liên hệ 0978.234.718 để được tư vấn miễn phí 24/7

0