Sự khác nhau giữa serum và essence

làm đẹp cùng skinaz

” Nguồn: https://ngoisao.net/ ”

Serum, essence là bước sử dụng sau toner, trước kem dưỡng ẩm, hiện là xu hướng làm đẹp hot của phụ nữ hiện đại.\

Do có công dụng tương đối giống nhau nên khá khó phân biệt serum và essence nếu không tìm hiểu kỹ. Điểm chung của hai loại mỹ phẩm này đều là dạng thức nhẹ, chứa các hạt thành phần nhỏ hơn kem dưỡng ẩm. Chúng hỗ trợ quá trình giữ ẩm và dưỡng da. Chúng cũng đắt tiền hơn kem dưỡng ẩm thông thường, bởi được thiết kế với thành phần nhắm đến các vấn đề cụ thể về da: chống lão hóa, nếp nhăn, làm mờ các đốm nâu, giúp da săn chắc, định hình đường nét khuôn mặt, giảm tình trạng lỗ chân lông to…

Bởi kết cấu lỏng và nhẹ hơn kem dưỡng ẩm, chúng có khả năng thẩm thấu nhanh và sâu, kích thích quá trình sản sinh và tái tạo tế bào da. Các thành phần phổ biến nhất trong serum và essence là retinol, peptides, collagen, chiết xuất thực vật, chiết xuất tổng hợp, vitamin E-C và hợp chất làm trắng.

01SNSD-Yoona-Innisfree-3384-1402649260.j

Kết cấu

Serum thường nhẹ hơn và có kết cấu dày, chứa nồng độ cao hơn essence.

Serum cô đặc, xuất hiện dưới các dạng gel, liquid, kem, dầu… Còn essence thường ở dạng nước, sữa lỏng, nhũ tương…

Công dụng

Serum với các thành phần cô đặc lại thường hướng tới khắc phục các nhược điểm cụ thể về da như mụn, nếp nhăn, đốm nâu hay hỗ trợ hấp thụ kem dưỡng ẩm. Có rất nhiều loại serum với các tác dụng riêng biệt.

Essence thường chứa các thành phần là chất “dinh dưỡng” tinh khiết, thiết yếu giúp nuôi dưỡng làn da, giúp da săn chắc và trì hoãn tiến trình lão hóa.

Cách sử dụng

Cả hai nên được sử dụng hàng ngày bên cạnh các bước chăm sóc da cơ bản, đặc biệt đối với phụ nữ tuổi 30 trở lên. Hãy sử dụng sau toner bởi toner chính là dẫn xuất giúp đưa tinh chất serum hoặc essence với các chất dinh dưỡng và tinh dầu đặc trị vào từng tế bào da.

Với serum chỉ nên dùng tối đa mỗi ngày một lần, có thể sử dụng vào buổi sáng đối với các serum hỗ trợ trang điểm, kiềm dầu. Essence nên dùng vào buổi tối để da có thời gian hấp thụ tốt nhất. Bạn có thể sử dụng essence và serum trong cùng một ngày, nhưng hãy chia ra hai thời điểm khác nhau trong ngày để tránh kích ứng và không đạt hiệu quả tốt cho da. Lưu ý không sử dụng cả hai loại cùng một thời điểm nếu da nhạy cảm, da mỏng hoặc da bị mụn.

Eye-Serum-Using-Product-8360-1402649260.

Hai loại mỹ phẩm này không chỉ thích hợp cho da của người trưởng thành mà còn có thể được sử dụng ở mọi lứa tuổi, tùy lựa chọn sao phù hợp với nhu cầu và tính chất da như chống lão hóa, trị mụn ở tuổi mới lớn, giữ ẩm, nuôi dưỡng, chăm sóc mắt…  Chúng không thể thay thế vai trò của kem dưỡng ẩm hay kem dưỡng trắng, tuy nhiên, chúng giúp những việc này đạt được hiệu quả cao hơn.

0