NHỮNG NGUYÊN TẮC CHĂM SÓC DA ĐÚNG CÁCH

nguyên tắc chăm sóc da đúng cách

Dưới đây là những nguyên tắc chăm sóc da mặt tại nhà đúng cách. Và dễ dàng thực hiện.

Những nguyên tắc chăm sóc da ( KHÔNG THỂ BỎ QUA )

Cơ bản chăm sóc da là làm sạch – Nguyên tắc chăm sóc da TOP 1

Nói đi nói lại 100 lần nhiều bạn vẫn không áp dụng bước này, xem thường bước này thì tình trạng da khó cải thiện.

Mỗi ngày trên da mặt đều có 1 lớp tế bào chết đi, các chất dơ, bụi bẩn bám vào, các vi khuẩn hoạt động trên bề mặt da. Chất dơ nhiều đọng trong các lỗ chân lông, gây tắc nghẽn lỗ chân lông nên lỗ chân lông giãn ra gây lỗ chân lông to, vì thế lượng dầu tiết ra nhiều hơn. Chất dơ lọt sâu vào trong da tạo thành nhân mụn. Mắt thường các bạn không thể thấy nhưng bao giờ cũng có chất dơ xung quanh bám vào da.

NHỮNG NGUYÊN TẮC CHĂM SÓC DA ĐÚNG CÁCH

Nếu chỉ rửa mặt bằng nước sẽ không sạch hết được các tế bào chết, các chất dơ nằm sâu trong da. Nằm lòng những nguyên tắc chăm sóc da này thì bạn sẽ luôn có làn da khỏe mạnh.

Sử dụng sữa rửa mặt có độ Ph phù hợp

Nước có độ PH dao động 7 – 8.5 nên sửa mặt bằng nước lâu dài không tốt cho da.

Trên da có lớp màng bảo vệ da, giúp chống lại các vi khuẩn, cung cấp độ ẩm cho da phù hợp khiến da không khô và không đổ dầu nhiều. Lớp màng bảo vệ da khỏe mạnh nhất khi ở PH 5,5 – 6  mang tính axit nhẹ để tiêu diệt vi khuẩn gây hại.

NHỮNG NGUYÊN TẮC CHĂM SÓC DA ĐÚNG CÁCH
Độ Ph an toàn cho da nhất là từ 5 – 6

Da khỏe mạnh nhất ở PH 5,5 – 6 cho nên khi rửa mặt nước hay các sản phẩm bất kỳ có độ PH cao quá hoặc thấp quá tức da cần phải làm việc trong nhiều tiếng để cân bằng lại độ PH, chính vì da phải làm việc liên tục nên da bị lão hóa sớm.

Da yếu nên vi khuẩn xâm nhập được, từ đó các tình trạng đổ dầu xuất hiện khiến da dơ, dễ bám bụi, lâu dần lỗ chân lông thành to, và mụn xuất hiện.

Các trường hợp da đổ dầu nhiều dẫn đến thiếu nước từ từ da chuyển qua trạng thái khô ráp, sần sủi, nhạy cảm, dễ đỏ rát, kích ứng. Các trạng thái biến đổi từ dầu qua khô, hoặc ngược lại do cơ địa mỗi người.

NHỮNG NGUYÊN TẮC CHĂM SÓC DA ĐÚNG CÁCH
Da không được làm sạch sẽ ra nhiều dầu nhờn hơn

Lớp màng da đã yếu thì dễ nhạy cảm các hoạt chất thấm vào là có thể thấy rát, ngứa là bình thường.

Trong tình trạng da không sạch như trên thì nhìn da không sáng, không có thần sắc nên luôn cảm thấy da mặt mình sạm đi, đen đúa, xấu.  Không trơn lánh, lô chân lông to mất thẩm mỹ.

Nếu không làm sạch da mà đi dưỡng kem thì bề mặt da dơ, tế bào chết không dược đào thải đi hết tạo thành 1 lớp rào cản khiến dưỡng chất không thấm vào da được hết đọng lại bề mặt da, gây bí lỗ chân lông, tư từ lỗ chân lông giản ra, nên dầu đổ nhiều hơn, chất dơ thấm sâu vào da, tạo thành mụn. Da đổ dầu nhiều mất nước thành ra khô…Vòng luẩn quẩn này lặp đi lặp lại không dứt.

Không làm sạch da dưỡng kem hoặc các sản phẩm dưỡng khác thì dưỡng chất không thẩm thấu dược nhiều nên da không thấy cải thiện dược bao nhiêu. Mục đích dưỡng da la để dưỡng chất thấm sâu vào da nuối các tế bào bên trong cải thiện sắc tố da.

TÓM LẠI BƯỚC CƠ BẢN LÀM SẠCH CHIẾM 80% QUYẾT ĐỊNH DA ĐẸP HOẶC KHÔNG ĐẸP LÀ DO LÀM SẠCH MẶT.

Các thủ phạm tác động làm da nguy hiểm

  1. Sữa rửa mặt tạo bọt PH cao:  Vì muốn cải thiện da các bạn mua sửa rửa mặt nhưng lại mua loại PH cao thì lại làm mất cân bằng độ PH trên da, khiến da làm việc nhiều tiếng để cân bằng PH nên lớp màng da yếu…quay lại con đường như trên.
  2. Dâu gội đầu có silicone: có tính tẩy rửa như sửa rửa mặt, ngoài ra có silicone dùng lâu dài silicone bám trên tóc làm tóc sụp xuống khiến tóc rụng, có gầu, còn da bị silicone bám vào tạo thành nhân mụn.
  3. Nước  máy thông thường: PH từ 7 – 8,5 nên không tốt cho da.
  4. Khăn mặt: khăn mặt dơ có nhiều vi khuẩn có thể xâm nhập vào da khi lớp màng bảo vệ da yếu.
  5. Gối ngủ: Gối dơ có nhiều vi khuẩn có thể xâm nhập vào da khi lớp màng bảo vệ da yếu.
  6. Tay: Tay dơ  có nhiều vi khuẩn có thể xâm nhập vào da khi lớp màng bảo vệ da yếu.
  7. Các sản phẩm dưỡng da: Các sản phẩm dưỡng da PH cao, các loại mỹ phẩm không thấm sâu hết vào da mà còn đọng lại bề mặt da, các loại mỹ phẩm chứa chất độc hại cho da là nguyên nhân tác động đến sự khỏe mạnh của da và cơ thể.

TẠI HÀN QUỐC – CÓ DỊP CÁC BẠN QUA ĐÓ CHƠI – Sẽ rất khó kiếm người da xấu như ở Việt Nam. Bất cứ người phụ nữ nào bên đó cũng làm chuẩn những nguyên tắc chăm sóc da.

Rửa sữa rửa mặt Ph cân bằng dạng Gel + nước hoa hồng ít cồn.

  1. Sữa rửa mặt Ph cân bằng dạng Gel giúp làm sạch da, loại bỏ tế bào chết, chất dơ trên bề mặt da. Vì là PH cân bằng 5,5 – 6 nên không làm mất cân bằng PH trên da nên da dược nghĩ ngơi. Sửa rửa mặt cao cấp cần cung cấp độ ẩm và dưỡng chất để da mịn màng, trắng sáng.
  2. Nước hoa hồng: sửa rửa mặt làm sạch bề mặt bên ngoài của da, nước hoa hồng sẽ làm sạch sâu bên trong của da lấy đi hết các chất dơ từ sâu trong da. Nước hoa hồng giúp cân bằng PH trên da rất nhanh.

Chính vì da dược làm sạch rất sâu nên lỗ chân lông được thông thoáng, tư đó thu nhỏ lại, lượng dầu giảm. Da không bị mất nước nên cũng bớt khô. PH trên da cân bằng nên da khỏe mạnh chống dược vi khuẩn nên da cải thiện. Lỗ chân lông nhỏ lại, kiểm dầu, da mịn, hết mụn. Da sạch, mịn, thì bắt đầu thấy da sáng ra, có thần sắc.

Trên đây là toàn bộ những nguyên tắc chăm sóc da cơ bản. Là bước đầu tiên trước khi dưỡng da.

Cảm ơn các bạn đã đón đọc Shop sẽ có thêm nhiều bài chia sẻ khác nữa xoay quanh vấn đề làm đẹp này. Các bạn quan tâm chú ý theo dõi.

Tham khảo Bài viết: Những điều da mụn cần lưu ý.. Tại đây.

0